- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Việc chuyển giao xe bọc thép của phương Tây sẽ làm xấu đi tình trạng hậu cần quân sự của Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhBinh sĩ lực lượng đổ bộ đường không Liên bang Nga trên xe bọc thép chở quân 3D trong quá trình phối hợp tác chiến của đơn vị trong điều kiện cận chiến ở hướng Kherson
Binh sĩ lực lượng đổ bộ đường không Liên bang Nga trên xe bọc thép chở quân 3D trong quá trình phối hợp tác chiến của đơn vị trong điều kiện cận chiến ở hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc phương Tây chuyển giao các phương tiện bọc thép hiện đại cho Ukraina có thể tạo ra gánh nặng lớn cho mạng lưới hậu cần của lực lượng vũ trang Ukraina, theo ấn phẩm National Interest.
Ấn phẩm lưu ý rằng ba quốc gia NATO - Mỹ, Đức và Pháp - đã thông báo rằng họ sẽ gửi các xe bọc thép chở quân hiện đại đến Ukraina. Nhà Trắng công bố ý định gửi 50 xe chiến đấu Bradley tới Ukraina. Đức sẽ gửi xe chiến đấu bộ binh Marder và Pháp sẽ cung cấp cho Ukraina xe chiến đấu bọc thép AMX-10 RC.

“Mặc dù việc chuyển đổi sang các hệ thống vũ khí của phương Tây sẽ làm giảm sự phụ thuộc của Kiev vào các nhà cung cấp đạn dược ngoài phương Tây, tuy nhiên có lý do để lo ngại rằng việc trang bị 3 phương tiện khác nhau có thể gây áp lực lên mạng lưới hậu cần của quân đội Ukraina”, - bài báo lưu ý.

Ấn phẩm chỉ ra rằng không một hệ thống vũ khí nào trên thế giới có các yêu cầu giống nhau đối với hậu cần, "điều này có thể gây ra gánh nặng cho cơ sở hạ tầng hậu cần của Ukraina và do đó, làm giảm tác động tích cực của việc trang bị các hệ thống vũ khí này".
NI dự đoán rằng quân đội Ukraina có thể gặp vấn đề khi vận hành các xe bọc thép chở quân mới.

“Cung cấp cho binh lính các thiết bị và ba lô khác nhau là một chuyện, nhưng cung cấp cho quân đội 3 loại phương tiện chiến đấu bộ binh khác nhau với 3 loại tên lửa chống tăng khác nhau… điều này có thể gây ra các vấn đề về sử dụng”, - ấn phẩm nhấn mạnh.

Cần lưu ý rằng việc đưa vào sử dụng 3 loại phương tiện chiến đấu mới sẽ yêu cầu 3 chuỗi bảo trì và sửa chữa khác nhau,3 quy trình huấn luyện đội xe khác nhau và 3 chuỗi cung ứng đạn dược khác nhau.

Thiếu thiết bị quân sự

Trước đó, Life đã đưa tin rằng các xe chiến đấu bộ binh Bradley và Marder được chuyển đến Kiev sẽ không đủ ảnh hưởng đến tiến trình của chiến dịch quân sự đặc biệt. Theo các chuyên gia, vấn đề đối với Lực lượng vũ trang Ukraina không nằm ở đặc tính kỹ thuật của các phương tiện chiến đấu bộ binh phương Tây. Các xe bọc thép chở quân do phương Tây chuyển giao sẽ chỉ đủ trang bị cho 2 hoặc 3 tiểu đoàn súng trường cơ giới. Trên quy mô của mặt trận, đặc biệt là khi tính đến những tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Bakhmut và Soledar, đây làchỉ là "muối bỏ biển".
Lính Ukraina ngồi bên trong xe tăng ở vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ thừa nhận Ukraina sẽ gặp khó khăn với số vũ khí mới được cung cấp
Đồng thời, Bộ Ngoại giaoMỹ hy vọng rằng hỗ trợ quân sự bổ sung cho Kiev, bao gồm cả BMP Bradley, sẽ thay đổi động lực hiện tại của tình hình chiến sự ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала