- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: LLVT Nga tiêu diệt hơn 80 lính Ukraina ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyQuân đội Nga ở vùng Zaporozhye
Quân đội Nga ở vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trên hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev đã mất hơn 80 người trong một ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ, theo hướng Krasnyi Lyman, hỏa lực pháo binh của Quân khu trung tâm và Lực lượng Dù đã đánh bại các đơn vị Lữ đoàn tấn công đường không 80 và Lữ đoàn 71 Jaeger của quân đội Ukraina trong khu vực định cư Grigorovka và Serebryanka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ngoài ra, một nhóm phá hoại và trinh sát của quân đội Ukraina, đang hoạt động theo hướng định cư Shipilovka, đã bị tiêu diệt.
"Tổn thất của địch theo hướng này lên tới hơn 50 quân nhân, 4 phương tiện chiến đấu bọc thép và 2 xe bán tải", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Nga tấn công 2 kho đạn Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Bảy rằng lực lượng không quân, tên lửa và pháo binh Nga đã tấn công hai kho đạn dược của Ukraina ở DNR và tỉnh Zaporozhye, nhân lực và thiết bị quân sự ở 123 quận.
Công việc của MLRS theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP: Lực lượng Vũ trang LB Nga phá hủy bệ phóng MLRS "Uragan" của Kiev và lựu pháo M777 của Mỹ

"Các lực lượng không quân chiến thuật, tên lửa và pháo binh đã tấn công hai kho đạn dược trong khu vực định cư Gornyak của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Zeleny Gai, tỉnh Zaporozhye, cũng như 118 đơn vị pháo binh của Lực lượng Vũ trang Các lực lượng của Ukraina ở các vị trí khai hỏa, nhân lực và thiết bị quân sự ở 123 quận", - Bộ Quốc phòng cho biết trong một tuyên bố.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала