Cảnh sát bắt giữ hơn 300 người biểu tình ở Peru

© AP Photo / Eraldo PeresCuộc biểu tình của những người ủng hộ Bolsonaro bên ngoài Cung điện Planalto ở Brazil
Cuộc biểu tình của những người ủng hộ Bolsonaro bên ngoài Cung điện Planalto ở Brazil - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Cảnh sát đã bắt giữ hơn 300 người trong các cuộc biểu tình ởPeru, trong đó có một trẻ vị thành niên, văn phòng tổng công tố nước này cho biết

"329 người đã bị giam giữ, trong số đó có một trẻ vị thành niên. Hồ sơ vụ việc về các trường hợp bạo loạn, bạo lực, chống đối chính quyền và cản trở người thi hành công vụ đã chuẩn bị đưa ra khởi tố", - báo cáo cho biết.

Văn phòng Tổng Công tố đã mở tám cuộc điều tra liên quan đến cái chết của những người trong các cuộc biểu tình.
Dina Boluarte - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Tân tổng thống của Peru tuyên bố bầu cử tổng thống trước thời hạn

Nguyên nhân của các cuộc biểu tình

Cựu Tổng thống Peru Pedro Castillo đã giải tán quốc hội vào ngày 7 tháng 12 năm ngoái, sau khi quốc hội nước này quyết định xem xét luận tội để truất quyền tổng thống của ông lần thứ ba. Tuy nhiên, các nghị sĩ vẫn tập trung họp và quyết định về việc ông Castillo từ chức.
Quân đội và cảnh sát đã lên tiếng phản đối quyết định của ông Castillo, và ông ta đã bị bắt vì tội nổi loạn và lạm dụng quyền lực. Trước đó Phó Tổng thống Dina Boluarte đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Peru tại Quốc hội và trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ này.
Những người ủng hộ cựu tổng thống đã tổ chức các cuộc biểu tình kể từ ngày 10 tháng 12, theo dữ liệu mới nhất, đã có ít nhất 48 người đã chết. Văn phòng Tổng chưởng lý Peru đã mở cuộc điều tra chống lại nữ Tổng thống Boluarte và Thủ tướng Alberto Otarola về tội diệt chủng do cái chết của người dân trong các cuộc biểu tình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала