- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức sẽ tiếp tục phối hợp hành động với các đồng minh để hỗ trợ cho Ukraina

© AP Photo / Kirsty WigglesworthThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Đức sẽ tiếp tục phối hợp hành động với các đồng minh để hỗ trợ cho Ukraina và sẽ không có quyết định vội vàng nào, Thủ tướng Đức Olaf Scholz nói với các phóng viên khi bình luận về việc Đức có sẵn sàng cung cấp xe tăng Leopard 2 cho Kiev hay không.
Thủ tướng chỉ ra rằng Đức đã hỗ trợ đáng kể cho Ukraina.

"Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để đảm bảo rằng Đức tiếp tục hỗ trợ cho Ukraina, đây là một thông điệp quan trọng. Không chỉ gửi tới những người bạn của chúng tôi không chỉ từ Ukraina, những người đang đấu tranh cho sự toàn vẹn và chủ quyền lãnh thổ của đất nước họ, mà còn cả của Nga: cần thiết bao nhiêu thì chúng tôi sẽ làm bấy nhiêu", - ông Scholz phát biểu trong cuộc họp báo chung sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Iraq Mohammed Shia al-Sudani.

dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Kinh tế Đức bị ảnh hưởng nặng nề bởi xung đột với Nga

Quyết định không thay đổi

Thủ tướng cũng nói thêm rằng Đức luôn đưa ra các quyết định về việc hỗ trợ Ukraina với sự phối hợp chặt chẽ với các bạn bè và đồng minh của mình.
"Và chúng tôi sẽ tuân thủ nguyên tắc này", - Ông Scholz giải thích.
Ông cũng lưu ý rằng Đức sẽ không đưa ra "những tuyên bố phấn khích" hoặc "nhận xét vội vàng" chỉ vì cần phải nói ra điều gì đó ngay trong vòng 10 phút. Theo ông, sẽ không có quyết định vội vàng về những vấn đề nghiêm trọng liên quan đến chiến tranh và hòa bình, với an ninh của Đức và châu Âu.
Ông Scholz kết luận: "Chúng tôi luôn hành động phối hợp chặt chẽ và lựa chọn cẩn thận từng bước đi".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала