Hà Tĩnh: Thực hư thông tin bé gái bị bỏ rơi là con cán bộ xã

CC0 / Pixabay / Núm vú
Núm vú - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Đăng ký
Mới đây, dư luận xôn xao trước thông tin bé gái bị bỏ rơi ở cạnh miệng cống nước ở xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh là con của một cán bộ xã tại địa phương.
Tuy nhiên, liên quan đến vấn đề này, một lãnh đạo Huyện ủy Hương Sơn cho biết đây chỉ là thông tin đồn đoán, vô căn cứ. Việc xác minh vẫn đang được tiến hành và chưa có kết quả chính thức.

Bé gái bị bỏ rơi

Sáng 14/1, một lãnh đạo Huyện ủy Hương Sơn cho biết vẫn chưa nhận được báo cáo về vụ việc này, đồng thời khẳng định thông tin cho rằng bé là con của một cán bộ xã tại địa phương chỉ là thông tin đồn đoán, vô căn cứ.

"Vụ việc này chúng tôi mới chỉ đang giao công an điều tra, truy tìm bố mẹ ruột của bé. Hiện nay chưa có kết quả chính thức", - vị này nói với báo Dân trí.

Trước đó, vào sáng 11/1, một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi cạnh miệng cống thoát nước dọc tuyến đường thôn Tân Thủy, xã Sơn Tây (huyện Hương Sơn) được người dân phát hiện, thông báo với chính quyền địa phương.
Cháu bé được đưa lên khỏi mặt đất từ hố cọc ép bê tông sâu khoảng 15 mét - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Đồng Nai: Giải cứu thành công bé gái rơi hố bê tông sâu 15m
Thời điểm đó, bé gái nặng 2,1 kg, còn nguyên dây rốn, cơ thể dính bùn đất, tím tái, bị xước trên mi mắt trái và da phía chân trái.
Chính quyền địa phương sau đó đã cử cán bộ y tế thăm khám sức khỏe và tạm thời chăm sóc bé. Đồng thời, nhà chức trách cũng phát thông báo tìm người thân của cháu bé trước khi làm các thủ tục giao bé gái cho người có đủ điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng.

Con của một cán bộ xã?

Đến ngày 13/1, một phụ nữ lớn tuổi sinh sống trên địa bàn xã Sơn Tây đã đến trụ sở chính quyền xin nhận bé gái về nuôi. Người này cho biết cháu bé là con ruột của một cán bộ đang công tác tại xã.
Chủ tịch UBND xã Sơn Tây Cao Văn Đức cho biết, người phụ nữ trên xưng là bà của bé gái. Tuy nhiên, các thông tin này vẫn chưa được xác nhận và địa phương vẫn đang khẩn trương làm rõ.
bể bơi - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Thêm một bé gái 10 tuổi tử vong do đuối nước
“Sau khi xã thông báo tìm người thân cho bé, một phụ nữ lớn tuổi đến tự nhận là bà của cháu bé và xin nhận lại cháu. Tuy nhiên, chưa ai công nhận đây là người nhà cháu bé. Về thủ tục pháp lý, việc này cũng chưa được xác nhận", - ông Đức nói.
Hiện nhà chức trách địa phương vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала