Nhật Bản đưa ra hai quyết định quan trọng trong năm 2022: về Liên bang Nga và về chính sách an ninh

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhÔng Fumio Kishida
Ông Fumio Kishida  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết nước này đã đưa ra hai quyết định quan trọng và khó khăn trong năm ngoái: về quan hệ với Nga và về chính sách an ninh.

"Trong năm 2022, tôi đã đưa ra hai quyết định lớn trong chính sách đối ngoại và an ninh của Nhật Bản. Một trong số đó là thay đổi chính sách đối ngoại với Nga", - Kishida phát biểu tại trường Quan hệ Quốc tế thuộc Đại học Johns Hopkins trong khuôn khổ chuyến thăm Hoa Kỳ.

"Thứ hai là sự thay đổi trong chính sách an ninh thời hậu chiến của Nhật Bản thông qua việc xây dựng ba văn bản quan trọng vào cuối năm ngoái: Chiến lược An ninh Quốc gia, Chiến lược Quốc phòng và Kế hoạch Phòng thủ. Cả hai quyết định khó khăn này đều dẫn đến hậu quả đối với tương lai của Nhật Bản và thế giới. Tôi tin rằng đây là những quyết định đúng đắn cho đất nước mình và cho toàn thế giới", - thủ tướng nói.
Острова Курильской гряды - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
"Hãy đưa quần đảo Kuril vào tầm ngắm". Nhật Bản đề nghị Mỹ điều gì
Theo ông Kishida, các sự kiện ở Ukraina đánh dấu sự kết thúc của "thời kỳ hậu Chiến tranh Lạnh" và cũng cho thấy "chỉ toàn cầu hóa và sự phụ thuộc lẫn nhau không thể đảm bảo hòa bình thế giới".

"Dựa trên sự hiểu biết này, Nhật Bản đã thực hiện một thay đổi lớn trong chính sách hiện tại của mình đối với Nga, sau đó áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với nước này. Chúng tôi cũng là một trong những nước đầu tiên cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho Ukraina", - thủ tướng Nhật Bản cho biết. Theo ông việc tham gia vào các biện pháp chống lại Nga đã biến cuộc đối đầu xuyên Đại Tây Dương này thành cuộc đối đầu toàn cầu.

Ông Kishida đang có một chuyến viếng thăm Hoa Kỳ, trong thời gian này ông đã gặp tổng thống Joe Biden.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала