- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Sáng kiến đáng sợ". Chuyên gia nói về ý tưởng của Kiev thành lập "tòa án đặc biệt" cho Nga

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga theo hướng Zaporozhye
Quân đội Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina có kế hoạch đệ trình dự thảo nghị quyết về việc thành lập tòa án đặc biệt chống lại Nga trong năm nay lên Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, phó tiến sỹ khoa học chính trị Pavel Feldman bình luận trên đài Sputnik.
Pavel Feldman, phó giáo sư khoa học chính trị tai Học viện Lao động và quan hệ xã hội, cho biết kế hoạch của Kiev đệ trình thảo luận dự thảo nghị quyết của Đại hội đồng Liên hợp quốc về "tòa án đặc biệt" chống lại Nga có thể nhận được sự ủng hộ ở Liên hợp quốc, bất chấp việc đặt vấn đề cách ảo tưởng.
Ngày trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Ukraina Emine Dzhaparova cho biết Ukraina sẽ đệ trình thảo luận trong năm nay dự thảo nghị quyết lên Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về việc thành lập tòa án đặc biệt chống lại Nga. Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, bà kêu gọi các nước ủng hộ nghị quyết. Theo Dzhaparova, phiên họp đặc biệt khẩn cấp có thể được triệu tập để thông qua nghị quyết này.

"Nếu nhìn vào các quyết định chống Nga trước đây do Đại hội đồng Liên hợp quốc đưa ra, thì thật không may, chúng ta phải thừa nhận có những triển vọng nhất định cho loại sáng kiến ​​này. Vào mùa thu năm 2022, Đại hội đồng đã bỏ phiếu thông qua dự thảo do Ukraina đề xuất về việc Nga bồi thường thiệt hại cho Kiev, thì đối với nghị quyết này 94 nước bỏ phiếu, một số bỏ phiếu trắng, một số chống, nhưng con số này đủ để thông qua sáng kiến. Hơn nữa, những người bỏ phiếu "ủng hộ" không quan tâm tất cả về hậu quả. Họ thậm chí không nghĩ sẽ không có ai làm điều đó. Với việc thành lập tòa án, tình hình hoàn toàn giống nhau. Có xương sống là các quốc gia thân phương Tây, khoảng 50 nước, phần lớn là thành viên của NATO, cộng với các đồng minh của Mỹ và châu Âu ở châu Á và châu Phi, và số phiếu bầu, đôi khi chỉ đơn giản là mua, đã trở thành quyết định đa số", - Pavel Feldman nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev tuyên bố chuẩn bị dự thảo nghị quyết của LHQ về tòa án chống Nga

Đại hội đồng LHQ có thể thành lập tòa án đặc biệt?

"Những câu hỏi loại này, mặc dù cách đặt vấn đề có vẻ hơi ảo tưởng, nhưng không thể giải quyết nếu không có Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Ngoài sự vô lý của những sáng kiến ​​​​như vậy, chúng có mục tiêu cụ thể, và cả Mỹ và châu Âu đều không che giấu - để thay thế Hội ​​đồng Bảo an Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và đưa ra tất cả các quyết định quan trọng, bao gồm cả trong lĩnh vực địa chính trị và chính trị-quân sự, bằng đa số phiếu bầu đơn giản. Tất nhiên, đây là sáng kiến ​​​​đáng sợ, vì thực tế là không phải tất cả các bên tham gia trên thế giới đều có trách nhiệm đầy đủ, nhưng trọng lượng tiếng nói của họ hoàn toàn giống nhau. Đây là một nỗ lực nhằm phá vỡ cấu trúc an ninh quốc tế đã hình thành sau khi Thế chiến II kết thúc, một nỗ lực nhằm làm lu mờ vai trò của Nga trong cấu trúc an ninh toàn cầu", - Pavel Feldman tin tưởng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала