- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ hỗ trợ tổ hợp công nghiệp quân sự của riêng mình thông qua hỗ trợ cho Ukraina

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà sử học quân sự và giám đốc Bảo tàng Lực lượng Phòng không Yuri Knutov, trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Nga, nói rằng thông qua hỗ trợ cho Ukraina, Mỹ thực sự hỗ trợ tổ hợp công nghiệp quân sự (MIC) của chính họ.
Theo người đối thoại của tờ báo, bằng cách cung cấp vũ khí, chính quyền Mỹ trước hết muốn thúc đẩy nền kinh tế Mỹ và đưa nó lên tốc độ phát triển cao hơn. Điều này đạt được là do tổ hợp công nghiệp quân sự Mỹ nhận được các đơn đặt hàng mới, đặc biệt là cung cấp việc làm. Và việc các doanh nghiệp dân sự có thể tham gia sản xuất thiết bị quân sự khiến không chỉ nền kinh tế quân sự có thể được "bơm thổi" .

"Bất chấp hiệu quả của việc sử dụng công nghệ như thế nào, Mỹ đang làm mọi cách để tăng số lượng hỗ trợ cho Ukraina và thông qua độngthái chính trị xảo quyệt, thực sự cố gắng hỗ trợ tổ hợp công nghiệp quân sự của họ và tạo ra ảo tưởng trong nước rằng chính sách kinh tế của Tổng thống Joe Biden và Đảng Dân chủ đang tự biện minh là đúng đắn",- Knutov giải thích.

Ngoài ra, Mỹ đang kiểm tra xem vũ khí của họ hoạt động như thế nào trên chiến trường, xác định điểm mạnh và điểm yếu của chúng.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky phát biểu tại phiên họp chung của Quốc hội Hoa Kỳ trên Đồi Capitol ở Washington, thứ Tư ngày 21/12/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nhà phân tích giải thích sự hỗ trợ quân sự mới của phương Tây cho Ukraina là gì

Thông điệp từ Nga gửi tới các nước NATO

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO liên quan tới việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov nói rằng việc cung cấp vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала