- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP: LLVT Nga tiến hành tấn công tên lửa vào hệ thống chỉ huy và kiểm soát quân sự Ukraina hôm thứ 7

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các chiến sĩ nơi tiền tuyến trong đặc khu
Công việc của các chiến sĩ nơi tiền tuyến trong đặc khu - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hôm thứ Bảy, các lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành cuộc tấn công tên lửa vào hệ thống chỉ huy và kiểm soát quân sự của Ukraina, tất cả các mục tiêu đã bị phá hủy, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Chủ nhật.

"Vào ngày 14 tháng 1 năm 2023, cuộc tấn công bằng tên lửa đã được thực hiện nhằm vào hệ thống chỉ huy và kiểm soát quân sự của Ukraina và các cơ sở năng lượng liên quan. Tất cả các cơ sở được chỉ định đều bị tấn công. Mục đích của cuộc tấn công đã đạt được", - bộ cho biết.

Nhân lực của Ukraina

"Theo hướng Kupiansk, các đơn vị Lữ đoàn cơ giới 14 và 92 của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Dvurechnoye, Sinkovka, tỉnh Kharkov và Novoselovskoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk đã bị đánh bại bởi các cuộc tấn công của không quân và pháo binh Quân khu phía Tây. Nhờ hỏa lực và hành động quyết đoán của các đơn vị thuộc Quân khu phía Tây theo hướng này, có tới 50 quân nhân Ukraina, 1 phương tiện chiến đấu bọc thép và 2 xe ô tô đã bị tiêu diệt trong một ngày", Bộ quân sự cho biết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng thông báo rõ, hỏa lực pháo binh từ các đơn vị của Quân khu trung tâm, quân đội và máy bay tiêm kích tấn công vào các điểm tập trung nhân lực, các đơn vị của lữ đoàn tấn công cơ giới 66, 92 và 95 của quân đội Ukraina trong khu vực Makeevka, Stelmakhivka và Kuzmino ở LNR đã bị đánh bại. Ngoài ra, các cuộc tấn công bằng pháo và hành động của các đơn vị đổ bộ đường không đã đẩy lùi cuộc tấn công của các nhóm tấn công thuộc Lữ đoàn Eger số 71 của Ukraina tại khu vực Chervonaya Dibrova của LNR.

"Kết quả của hỏa lực, kẻ thù đã bị đẩy lùi về vị trí ban đầu. Tổng thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng này lên tới hơn 115 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép và 3 xe bán tải", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, Lực lượng Vũ trang Nga và các đơn vị tấn công theo hướng Donetsk đã phát triển thành công theo hướng ngoại ô phía bắc Artemovsk và nhà ga Soli ở DNR, tiêu diệt hơn 80 quân nhân Ukraina và 8 thiết bị. Cũng có thông tin cho rằng Lực lượng Hàng không và Pháo binh Lục quân của Lực lượng Vũ trang Liên Bang Nga đã đánh bại các lữ đoàn cơ giới số 14 và 92 của Lực lượng Vũ trang Ukraina trên hướng Kupiansk, trong 1 ngày các đơn vị của Quân khu phía Tây đã tiêu diệt gần 50 binh sĩ Ukraina. Ở hướng Nam-Donetsk, thiệt hại cũng lên tới 50 người.
Công lực Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2023
Truyền thông: Ukraina đang xem xét khả năng rút lui khỏi Artemovsk

Thiết bị quân sự của Ukraina

"Trong quá trình giao tranh phản pháo, đã phá hủy trong một ngày: một hệ thống pháo M777 do Hoa Kỳ sản xuất trong khu vực định cư Shlyakhovoe ở tỉnh Kherson; 1 chiếc lựu pháo D-20 tại khu vực định cư Krasnyi Lyman của Cộng hòa Nhân dân Donetsk; lựu pháo tự hành 2S3 "Akatsiya" tại khu vực định cư Umanskoe của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - báo cáo của bộ quân sự Nga cho biết.

Cần lưu ý rằng 2 lựu pháo Msta-B và 1 D-30 đã bị phá hủy ở DNR và 2 lựu pháo tự hành Gvozdika ở tỉnh Zaporozhye và DNR.
"Ngoài ra, tại khu vực định cư Konstantinovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, 1 radar phản pháo AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy",- Bộ Quốc phòng Nga bổ sung.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала