Chủ tịch FIFA Gianni Infantino dự khán, trao giải cho đội vô địch AFF Cup 2022

© AP Photo / Tran Van MinhChủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tại Hà Nội
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2023
Đăng ký
Dự kiến Chủ tịch FIFA Gianni Infantino sẽ trao cúp cho nhà vô địch AFF Cup 2022 vào ngày 16/1 tới trên sân Thammasat, Thái Lan.
Cặp đấu Việt Nam - Thái Lan được nhiều người hâm mộ mệnh danh là "chung kết trong mơ" của Đông Nam Á, giữa hai đội bóng có nhiều duyên nợ và được xem là mạnh nhất khu vực trong 5 năm gần đây.

Chủ tịch FIFA dự khán trận Thái Lan - Việt Nam

Trận chung kết lượt về giữa Thái Lan và Việt Nam vào ngày 16/1 sắp tới nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ và cả các quan chức bóng đá, sau khi hai đội hoà nhau 2-2 ở Mỹ Đình.
Ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) - cho biết Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) Khiev Sameth đã thay mặt AFF mời chủ tịch FIFA Gianni Infantino sang Thái Lan dự khán trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, cũng như trao cúp vô địch cho đội giành chiến thắng.

"Chủ tịch AFF đã thông báo là ông Gianni Infantino sẽ sang Thái Lan trao cúp cho đội vô địch AFF Cup 2022. Đó là một vinh dự cho bóng đá Đông Nam Á nói chung và cho đội giành chức vô địch AFF Cup 2022 nói riêng", ông Tuấn cho hay.

Ngày mai 16/1, bản thân ông Tuấn cũng sẽ bay sang Thái Lan nhằm động viên đội tuyển Việt Nam trước trận đấu và dự khán trận chung kết.

Trận “chung kết trong mơ”

Cặp đấu Việt Nam - Thái Lan được nhiều người hâm mộ xem là "chung kết trong mơ" của Đông Nam Á, giữa hai đội bóng có nhiều duyên nợ và được xem là mạnh nhất khu vực trong khoảng 5 năm gần đây.
Tuy nhiên, AFF Cup không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA. Vì vậy, nhiều cầu thủ nổi tiếng của Đông Nam Á không thể góp mặt ở giải đấu này do các CLB từ chối nhả người.
Những chân sút như Chanathip Songkrasin, Nguyễn Công Phượng hay Suphanat Mueanta... đều vắng mặt tại giải năm nay với lý do trên. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải ban đầu cũng tương tự, nhưng anh đã chủ động xin CLB chủ quản Pau FC để trở về tham dự giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo với tuyển Việt Nam.
Ở lượt đi trên sân Mỹ Đình, Việt Nam mở tỷ số nhờ cú đánh đầu của Nguyễn Tiến Linh ở phút 24. Tuy nhiên, sang đầu hiệp hai, đội để Thái Lan ghi liền 2 bàn, đều tử các tình huống phát động tấn công của Theerathon Bunmathan. Các “chiến binh Sao Vàng” chỉ gỡ hoà nhờ cú sút xa của Vũ Văn Thanh ở phút 88.
Do AFF Cup 2022 áp dụng luật bàn sân khách, Việt Nam đang ở thế bất lợi. Đội phải thắng hoặc hoà với điều kiện ghi được từ 3 bàn trở nên mới vô địch. Nếu hòa 2-2 sau 90 phút, hai đội phải đá hiệp phụ và không còn tính bàn thắng sân khách trong thời gian này.
Trận chung kết lượt về Thái Lan - Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Thammasat vào lúc 19h30 ngày 16/1. HLV Park Hang-seo có được lực lượng tốt nhất khi không có cầu thủ nào chấn thương hay bị treo giò.
Về phần mình, Thái Lan vẫn đang chờ tiền đạo chủ lực Teerasil Dangda trở lại. Chân sút 34 tuổi bị chấn thương gân kheo trong trận bán kết lượt về với Malaysia và phải vắng mặt ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình ngày 13/1.
Tuyển Việt Nam đến Bangkok từ chiều qua 14/1 và chỉ tập nhẹ. Chiều nay 18h30, đội sẽ tập buổi duy nhất để thử sân Thammasat, chuẩn bị cho ngày quyết đấu.
Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
AFF Cup 2022: "Chúng ta quên bảo dưỡng mặt cỏ sân Mỹ Đình"

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino

Ông Infantino là người Thụy Sĩ, giữ chức chủ tịch FIFA từ tháng 2/2016 và từng sang thăm Việt Nam. Ông từng nhiều lần tiếp và trao đổi với các lãnh đạo của Việt Nam.
Tháng 11/2011, tại buổi làm việc với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, ông Infantino cho biết "rất muốn được nhìn thấy đội tuyển Việt Nam tham gia World Cup".
Tháng 4/2022, gặp gỡ lãnh đạo VFF tại Đại hội FIFA lần thứ 72 ở Qatar, ông Infantino đã chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà bóng đá Việt Nam đạt được trong thời gian qua. Trong đó, có thể kể đến việc tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023 và thành tích của tuyển nam ở vòng loại World Cup 2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала