- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu sĩ quan Hoa Kỳ nêu ra vấn đề mới có thể kìm hãm cuộc tấn công của LLVT Ukraina

© AP Photo / Rodrigo AbdCác quân nhân Ukraina
Các quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ukraina sẽ gặp vấn đề khi sử dụng xe chiến đấu bộ binh Bradley mà Washington đã quyết định cung cấp cho quân đội nước này, sĩ quan Lục quân Hoa Kỳ về hưu Jeff Jaeger viết trong bài cho 19FortyFive.
Theo chuyên gia, vấn đề chính là loại xe chiến đấu bộ binh này là hệ thống công nghệ cao và cực kỳ phức tạp, đòi hỏi kiến thức kỹ thuật và chiến thuật ở mức độ cao đáng kể.

"Ngay cả khi Hoa Kỳ cung cấp đầy đủ ngay lập tức cho Ukraina cả gói xe chiến đấu được công bố vào ngày 6 tháng 1 (điều họ đã không làm), và ngay cả khi Lầu Năm Góc cung cấp những phiên bản mới nhất, tốt nhất trong kho vũ khí của mình (điều này khó xảy ra), thì thời gian triển khai xe Bradley tại Ukraina trong bối cảnh chiến tranh sẽ rất dài vì còn phải tập làm quen và huấn luyện. Tất cả những vấn đề này sẽ làm chậm mọi nỗ lực tấn công của quân đội Ukraina", - ông Jeff Jaeger nói.

Chuyên gia này cũng lưu ý rằng Lực lượng vũ trang Ukraina gần như chắc chắn sẽ phải đối mặt với các vấn đề về bảo dưỡng và hỗ trợ các phương tiện chiến đấu này vì chúng cần một lượng lớn phụ tùng thay thế và thiết bị liên lạc.
Binh sĩ lực lượng đổ bộ đường không Liên bang Nga trên xe bọc thép chở quân 3D trong quá trình phối hợp tác chiến của đơn vị trong điều kiện cận chiến ở hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Việc chuyển giao xe bọc thép của phương Tây sẽ làm xấu đi tình trạng hậu cần quân sự của Ukraina
Ông Jaeger nói:
“Nhiều thứ trong số này cần các hợp đồng riêng biệt với một số nhà thầu khác nhau, điều này sẽ gây nhiều khó khăn”.
Trước đó, Nhà Trắng đã công bố kế hoạch cung cấp cho chính quyền Kiev xe chiến đấu bộ binh Bradley. Đức sẽ cung cấp xe chiến đấu bộ binh Marder và bổ sung thêm một khẩu đội tên lửa phòng không Patriot.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала