Hoa Kỳ tin rằng sẽ không bị trừng phạt vì tội ác chiến tranh

© AP Photo / Jacquelyn MartinTòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ tin rằng họ có thể phạm tội ác chiến tranh mà không bị trừng phạt. Điều này đã được tuyên bố bởi bà Rebecca Gordon, bình luận viên của tờ The Nation.
Bà liên kết lập trường này với việc Hoa Kỳ từ chối ký hiệp ước Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) - Quy chế Rome. Vì thế, Hoa Kỳ và công dân của nước này không thể bị phán xét bởi luật hình sự quốc tế.
Bà Gordon lưu ý:

“Khác với công dân của các quốc gia khác, chúng ta có “các quyền theo hiến pháp”, chắc là trong đó bao gồm cả quyền vi phạm tội ác chiến tranh mà không bị trừng phạt”.

Bà nhắc lại giải thích của bộ trưởng quốc phòng Donald Ramsfield khi Hoa Kỳ từ chối ký Hiệp ước này. Bà ta tin rằng niềm tin của Washington vào việc mình không bị trừng phạt được khẳng định bằng khoản chi tiêu khổng lồ cho tổ hợp quốc phòng.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Chính trị gia Mỹ yêu cầu Biden từ chức vì tội ác chiến tranh ở Ukraina
Bà Gordon nhắc lại rằng Hoa Kỳ có khoảng 750 căn cứ quân sự tại ít nhất 80 quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, tổng thống Joe Biden đã phê duyệt ngân sách 1,7 nghìn tỷ USD cho năm 2023, trong đó một nửa "sẽ được chi cho quốc phòng", bà lưu ý.
Trước đó, được biết rằng vào tháng 3 năm 2023, tại Luân Đôn sẽ tổ chức một cuộc họp của các bộ trưởng tư pháp từ các nước trên thế giới, nơi họ sẽ thảo luận về việc tăng cường hỗ trợ cho Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC). Tổ chức này sẽ điều tra các tội ác chiến tranh bị cáo buộc ở Ukraine.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала