- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại Hoa Kỳ ước tính thời gian huấn luyện cần thiết để lính Ukraina có thể sử dụng xe Bradley

© Ảnh : Public domain / Pvt. 1st Class Prince HearnsXe chiến đấu bộ binh M2 Bradley
Xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - LLVT Ukraina có thể cần khoảng thời gian một năm để huấn luyện lính sử dụng xe chiến đấu bộ binh Bradley mà Hoa Kỳ dự định gửi cho họ. Ý kiến này được sĩ quan quân đội Hoa Kỳ về hưu Jeff Jaeger bày tỏ trong bài báo cho 19FortyFive.

“Ngay cả khi Hoa Kỳ ngay lập tức cung cấp đầy đủ cho Ukraina cả gói xe chiến đấu vốn được công bố vào ngày 6 tháng 1 (điều họ đã không làm), và ngay cả khi Lầu Năm Góc cung cấp những phiên bản mới nhất, tốt nhất trong kho vũ khí của mình (điều này khó xảy ra), thì Ukraina vẫn mất nhiều tháng để đưa chúng vào cơ chế hoạt động chiến đấu do nhu cầu làm quen và huấn luyện. Nếu như chương trình cung cấp xe bọc thép cho Ukraina tương tự như chương trình cung cấp xe cho Liban và Croatia thì sẽ cần thêm sửa chữa thiết bị, dự kiến còn mất nhiều thời gian hơn. Có thể phải mất một năm hoặc hơn Ukraina mới có thể sử dụng được xe bọc thép để chống lại lực lượng vũ trang Nga”, - chuyên gia Jeff Jaeger viết.

Khu vực phía Nam của hoạt động quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu binh Hoa Kỳ nhận ra sự thật phũ phàng về cuộc xung đột Ukraina
Ông Jeff Jaeger nhấn mạnh rằng những chiếc Bradley đã chứng tỏ hiệu quả bản thân trong chiến đấu và cho thấy khả năng sống sót, tính cơ động cùng khả năng sát thương vượt trội. Đồng thời, chúng là sản phẩm công nghệ cao, vì vậy, việc cung cấp xe này cũng như đào tạo các chuyên gia sử dụng chúng và công tác duy trì hệ thống ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu có thể mất rất nhiều thời gian. Trước đó tướng Patric Ryder cho biết, Mỹ dự kiến việc huấn luyện các binh sĩ của LLVT Ukraina sử dụng xe chiến đấu bộ binh Bradley sẽ bắt đầu vào tuần tới. Quá trình huấn luyện quân đội Ukraina có thể mất "vài tuần chứ không phải vài tháng".

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала