Truyền thông: Ukraina đang xem xét khả năng rút lui khỏi Artemovsk

© AP Photo / Petr David JosekCông lực Ukraina
Công lực Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ Washington Post đưa tin quân đội Ukraina đang xem xét khả năng rút lui khỏi Artemovsk.
Bài báo cho biết Ukraina đang phải đối mặt với những quyết định khó khăn về việc gửi bao nhiêu tiếp viện vào thành phố khi nước này "buộc phải" tiến hành cuộc phản công mới trong những tháng tới.
Vào thứ Sáu, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga nói về việc giải phóng Soledar, được hoàn thành vào tối ngày 12 tháng 1 và có ý nghĩa quan trọng đối để phát triển các hoạt động tấn công, cắt nguồn cung cấp và sau đó đưa vào "nồi hầm" quân đội Ukraina ở Artemovsk.

"Chúng tôi đã mất rất nhiều người bạn bảo vệ thành phố, vì vậy chúng tôi không muốn đầu hàng bây giờ. Nhưng có lẽ việc rút quân tạm thời sẽ cứu được một số người chúng tôi", - theo vị chỉ huy giấu tên của Ukraina được tờ báo trích dẫn cho biết.

Anh nói thêm đơn vị của mình phải đối mặt với "tổn thất nặng nề" ở Artemovsk.
Về phần mình, chỉ huy tiểu đoàn trinh sát, Yuri Skala, lưu ý ban lãnh đạo quân đội sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết nếu cần để "điều động chiến thuật", tờ báo viết.

"Tôi sẽ ủng hộ quyết định của tổng tư lệnh về một cuộc điều động chiến thuật và thành lập tuyến phòng thủ mới nếu rõ ràng là tổn thất quá lớn", - tờ báo dẫn lời.

Tuy nhiên, tờ báo chỉ ra ngay cả một cuộc rút lui có tổ chức khỏi Artemovsk cũng sẽ gây ra rủi ro về mặt chính trị.
Artemovsk nằm ở khu vực do Kiev kiểm soát ở DNR, phía bắc thành phố lớn Gorlovka, và là một trung tâm giao thông quan trọng để cung cấp cho nhóm quân đội Ukraina ở Donbass. Soledar nằm cách Artemovsk khoảng 10 km.
Quân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina thừa nhận bị tổn thất nặng nề gần Artemovsk

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Kể từ ngày 24 tháng 2, chiến dịch quân sự đặc biệt diễn ra ở Ukraina. Vladimir Putin gọi mục tiêu cuối cùng là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала