- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hai tiểu đoàn Lực lượng Vũ trang Ukraina rời tiền tuyến vì thiếu đạn dược

© AP Photo / LibkosNhững người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina
Những người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ El Pais của Tây Ban Nha viết rằng hai tiểu đoàn quân đội Ukraina đã rời tiền tuyến ở Artemovsk và Soledar do thiếu đạn dược.

"Các binh sĩ của hai tiểu đoàn đóng quân ở Soledar và Bakhmut (Artemovsk) nói với El Pais rằng họ đã rời chiến tuyến do thiếu đạn dược", - tờ El Pais của Tây Ban Nha cho biết.

Thông tin về các vấn đề nghiêm trọng với nguồn cung cấp của Lực lượng vũ trang Ukraina đã được xác nhận bởi chỉ huy xe tăng thuộc lữ đoàn xe tăng cơ giới số 24 của quân đội Ukraina với biệt danh "Burshtin".
Theo ông, trong số sáu phương tiện chiến đấu trong công ty của ông, chỉ có một chiếc còn hoạt động.
Xe tăng Leopard-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ba Lan nói muốn ép các nước NATO cung cấp xe tăng cho Kiev

Phương Tây ủng hộ Ukraina

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì đã cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Người đứng bộ ngoai giao, ông Sergei Lavrov, phát biểu tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Ukraina, nói rằng các nước phương Tây ủng hộ chế độ Kiev đang trở thành một bên của cuộc xung đột. Ông cũng lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina đều trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала