Việc Zelensky thông đồng với Biden có lợi cho Putin

© OLIVIER DOULIERYTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chào đón Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng ở Washington, ngày 21/12/2022
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chào đón Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng ở Washington, ngày 21/12/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà báo Carlos Martinez viết trong bài báo trên tờ Global Times rằng chính sách chống Nga mà cả phương Tây và Ukraina theo đuổi đã dẫn đến một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở châu Âu, và cuối cùng lại khiến Điện Kremlin có lợi trong lĩnh vực kinh tế.

"Cái gọi là "sự cô lập" của châu Âu khỏi <...> nước Nga chẳng khác nào tự sát về kinh tế", - nhà báo Carlos Martinez.

Theo nhà báo, tổng thống Mỹ Joe Biden thực sự đã âm mưu chống lại Điện Kremlin cùng với chế độ Kiev. Vì vậy, ông ta đã góp phần gửi một lượng lớn vũ khí hạng nặng đến Kiev và hứa sẽ hỗ trợ Vladimir Zelensky về vấn đề Ukraina trở thành thành viên của NATO.
Cờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga ngày càng trở nên khó khăn

Chính sách hung hăng chống lại Moskva

Đồng thời, Hoa Kỳ và các đồng minh bắt đầu theo đuổi chính sách hung hăng chống lại Moscow, từ chối thảo luận về các đảm bảo an ninh vào tháng 12 năm 2021. Ngoài ra, họ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt chưa từng có đối với Nga sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, nhưng các biện pháp này đã gây bất lợi cho họ.

"Các biện pháp trừng phạt năng lượng của Nga đang gây ra cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt. Giá năng lượng và lương thực tăng chóng mặt. Lạm phát ở Anh đã hơn mức 10%, đồng nghĩa với việc tiền lương giảm nhanh chóng", - tác giả viết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала