Trung Quốc và Hoa Kỳ sẽ tăng cường phối hợp trong lĩnh vực chính sách kinh tế vĩ mô

© AP Photo / Andy WongHoa Kỳ và Trung Quốc
Hoa Kỳ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Thương mại Trung Quốc xác nhận rằng Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ gặp nhau tại Thụy Sĩ, lưu ý rằng cuộc gặp sẽ nhằm tăng cường phối hợp chính sách kinh tế vĩ mô.
Trước đó, cổng thông tin Internet Axios dẫn lời một quan chức Bộ Tài chính Mỹ đưa tin rằng Yellen sẽ gặp Lưu Hạc tại Thụy Sĩ vào thứ Tư để thảo luận về tình hình kinh tế toàn cầu.

"Các phái đoàn thương mại và kinh tế của Trung Quốc và Hoa Kỳ duy trì mức độ liên lạc tốt đẹp. Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen sẽ gặp nhau tại Zurich, Thụy Sĩ vào ngày 18 tháng 1 để thực hiện sự đồng thuận mà hai nhà lãnh đạo đạt được ở Bali và tăng cường phối hợp trong lĩnh vực kinh tế vĩ mô và chính sách tài chính", - Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Rio de Janeiro, Brazil - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Tăng cường quan hệ quân sự giữa Trung Quốc và Mỹ Latinh thách thức ảnh hưởng toàn cầu của Hoa Kỳ

Diễn đàn Kinh tế Thế giới

Cuộc gặp tiếp theo của WEF sẽ được tổ chức tại Davos, Thụy Sĩ vào ngày 16-20/1. Chủ đề cuộc họp là "Hợp tác trong một thế giới bị phân mảnh". Chương trình nghị sự Diễn đàn dành riêng cho quan hệ đối tác công-tư để giải quyết các vấn đề cấp bách nhất của thế giới và khuyến khích các nhà lãnh đạo thế giới hợp tác với nhau về các vấn đề năng lượng, khí hậu và thương mại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала