- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Quân đội Nga không tấn công vào các tòa nhà dân cư ở Ukraina

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevskyi  / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga không tấn công các tòa nhà dân cư và cơ sở hạ tầng xã hội ở Ukraina, ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên tổng thống Nga cho biết.

"Các cuộc tấn công được thực hiện nhằm vào các mục tiêu quân sự: rõ ràng hoặc ngụy trang", - người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh.

Ông trả lời như vậy yêu cầu của các nhà báo bình luận về những nỗ lực của Kiev nhằm đổ trách nhiệm về việc phá hủy một tòa nhà dân cư ở Dnepropetrovsk cho Nga.
Như Peskov nhắc lại, chính một số quan chức Ukraina đã nói thảm kịch này "là kết quả của hành động của các tên lửa phòng không chống máy bay".
Công việc của hệ thống tên lửa Iskander cho các mục đích của Lực lượng Vũ trang Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga phát video phóng tên lửa Iskander vào cơ sở hạ tầng của LLVT Ukraina
Thứ Bảy tuần trước, truyền thông Ukraina đưa tin rằng lối vào của một tòa nhà dân cư đã bị sập ở Dnepropetrovsk. Như Aleksey Arestovich, cố vấn của người đứng đầu văn phòng Tổng thống Ukraina, cho biết trên sóng của một trong các kênh YouTube, một tên lửa đã rơi và phát nổ ở lối vào do bị hệ thống phòng không bắn hạ.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала