Ghi nhận lỗi màn hình trên iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam, Apple nói do phần mềm

© AP Photo / Jeff ChiuIPhone 14 tại buổi ra mắt của Apple ở Cupertino, California
IPhone 14 tại buổi ra mắt của Apple ở Cupertino, California - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau khi ghi nhận những trường hợp sọc màn hình iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam, Apple đã phản hồi rằng đây chỉ là lỗi phần mềm, "không cần sửa chữa".
Theo Mac Rumors, một số người dùng iPhone 14 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ Max đang báo cáo về việc thiết bị của họ gặp phải tình trạng xuất hiện các đường ngang nhấp nháy màu xanh trên màn hình khi thiết bị đang được bật mà không rõ lý do tại sao.
Tại Việt Nam, từ đầu tháng 1/2023 này các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) cũng bắt đầu ghi nhận trường hợp iPhone 14 Pro Max bị lỗi tương tự. Tình trạng này khiến nhiều người dùng Việt không khỏi hoang mang.
Trong một thông báo nội bộ, Apple cho biết công ty đang làm rõ các vấn đề liên quan cũng như sẽ phát hành một bản cập nhật iOS để khắc phục tình trạng này. Đồng thời, Apple cũng xoa dịu người dùng rằng tình trạng này không liên quan đến phần cứng.
Tình hình chung của các model khách mang đến là lỗi sọc xanh xuất hiện ở phần trên và viền dưới màn hình, trong đó iPhone 14 Pro là 3 máy và iPhone 14 Pro Max cũng tiếp nhận số lượng tương tự.
Theo đó, hướng khắc phục phổ biến nhất là Apple sẽ thay bộ màn hình mới trong trường hợp xác minh được lỗi do phần cứng gây ra.
Apple. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Foxconn đầu tư 800 triệu USD vào nhà máy Apple tại Việt Nam và Ấn Độ
Tuy nhiên, hiện nay có một số người dùng khi gọi lên đường dây nóng của AASP thì nhận thông tin "không cần sửa chữa" đối với vấn đề nêu trên. Tư vấn viên khuyến cáo khách hàng luôn cập nhật hệ điều hành để khắc phục vấn đề trên máy.
Một AASP xác nhận, đồng thời chia sẻ đó là hướng xử lý Apple đưa ra đối với các đại lý. Cụ thể, Apple đánh giá hiện tượng sọc xanh màn hình trên 2 mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max "chỉ xảy ra trong thời gian ngắn và sẽ biến mất sau một vài giây". Vấn đề có thể xảy ra ngẫu nhiên, thường là khi người dùng bật nguồn máy hoặc mở khóa điện thoại.
Ngoài ra, Apple cũng đề nghị các trung tâm ủy quyền không tự tạo đơn sửa chữa máy đối với các trường hợp sọc xanh màn hình. Thông báo của hãng yêu cầu đại lý thông báo cho khách hàng về việc ghi nhận sự cố và khẳng định sắp có bản cập nhật phần mềm để giải quyết.
Một khách hàng Trung Quốc thiết lập iPhone 7 mới của cô ấy trong buổi khai trương mở bán tại một cửa hàng Apple ở Thượng Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Sản xuất iPhone cao cấp sẽ được chuyển về Việt Nam
Như vậy, Apple cho rằng sọc xanh xuất hiện bắt nguồn từ phần mềm trên máy, không phải lỗi của phần cứng (màn hình).
Apple đã nắm bắt vấn đề này và một bản cập nhật phần mềm sẽ sớm ra mắt để sửa chữa cho lỗi sọc màn hình này.
Một số người dùng cho biết họ đã tắt tính năng Always On hoặc cài đặt lại iPhone 14 Pro để loại bỏ các dòng kẻ ngang. Nhưng đây là cách khắc phục tạm thời và có thể không phải lúc nào cũng hiệu quả.
Thời gian gần đây, các sản phẩm của Apple liên tục bị người dùng phàn nàn về chất lượng hoàn thiện. Đầu tháng 9/2022, rất nhiều người dùng iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max cũng đã gặp phải lỗi sọc màn hình hoặc màn hình xanh mà không rõ nguyên nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала