Ở Đức cho biết ông Scholz sắp phải đối mặt với những khó khăn nào

© AP Photo / Christophe GateauThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz gặp khó khăn trong việc tìm ứng cử viên cho chức Bộ trưởng Quốc phòng nếu bà Christina Lambrecht từ chức, báo Bild viết. Theo báo này, vấn đề là do ông từng cam kết rằng ít nhất một nửa thành phần nội các dưới thời ông sẽ là phụ nữ.
"Scholz gặp khó khăn về phụ nữ khi vấn đề liên quan đến việc bổ nhiệm chức vụ: khi bắt đầu nhiệm kỳ Thủ tướng ông từng hứa rằng ít nhất một nửa thành phần nội các của mình sẽ bao gồm phụ nữ", - ấn phẩm đưa tin.
Theo tác giả, "rắc rối" của Thủ tướng nằm ở chỗ ông định hướng lựa chọn ứng cử viên cho chức vụ Bộ trưởng Bộ Quốc phòng theo giới tính.
"Thủ tướng Liên bang nên bổ nhiệm người cho Bộ Quốc phòng, một cơ quan cực kỳ quan trọng đối với an ninh của nước Đức, không phải theo giới tính, mà theo năng lực cá nhân", - Phó Chủ tịch Bundestag (Quốc hội Đức) Wolfgang Kubicki nhận xét về tình huống này.
Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Scholz ủng hộ hợp tác với Nga sau khi chiến dịch đặc biệt kết thúc
Trước đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Đức trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik đã gọi thông tin về khả năng bà Lambrecht từ chức là những lời đồn đại và nói rằng bộ sẽ không bình luận về việc này.
Bà Lambrecht trong vài tháng gần đây đã nhiều lần hứng chịu những lời chỉ trích gay gắt, kể cả từ các đối tác trong liên minh. Ví dụ, Bộ trưởng đã bị chỉ trích vì đề nghị cung cấp mũ bảo hiểm cho Kiev để tự vệ, một bức ảnh chụp con trai bà trên trực thăng Bundeswehr (quân đội Đức) trong chuyến công tác của bà dẫn đến một vụ bê bối. Việc quân đội thiếu thốn trang bị, thiết bị thường xuyên bị hỏng hóc cũng có ý nghĩa trong chuyện này.
Làn sóng chỉ trích gần đây nhất liên quan đến một video năm mới, trong đó trên nền cảnh pháo hoa lễ hội bà Lambrecht đề cập đến tình hình ở Ukraina, nói thêm rằng trong bối cảnh này bản thân bà có được "nhiều ấn tượng đặc biệt" và đã tiến hành nhiều cuộc gặp gỡ với những con người thú vị.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала