- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina thừa nhận đã bỏ Soledar

© AP Photo / Petr David JosekCông lực Ukraina
Công lực Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina thừa nhận đã bỏ Soledar ở Cộng hòa nhân dân Donetsk, báo trực tuyến Strana.ua viết.

"Viên chỉ huy có bí danh Madyar nói rằng người Nga đã chiếm khu công nghiệp nằm gần mỏ số 7 ở Soledar, nơi trước đây do LLVT Ukraina chiếm giữ”, - trang báo cho biết.

Viên chỉ huy Ukraina nói rằng hiện tại mặt trận đã ở bên ngoài khu vực Soledar.
Trong khi đó Vladimir Zelensky tiếp tục phủ nhận những thông tin nói thành phố đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga, ông ta cho rằng cuộc giao tranh vẫn đang tiếp diễn.
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng Vũ trang Ukraina sử dụng đạn phốt pho ở Soledar
Chiến dịch giải phóng Soledar của quân đội Nga kết thúc vào tối ngày 12 tháng 1. Thành phố này có ý nghĩa rất quan trọng để tiếp tục tiến công thắng lợi theo hướng Donetsk. Nó nằm ở trung tâm tuyến phòng thủ Artemovsk-Seversk, quân đội Ukraina đã xây dựng hệ thống công sự phòng thủ kiên có tại đây.
Như Bộ Quốc phòng Nga thông báo, việc giải phóng Soledar sẽ cắt đứt đường tiếp vận cho các đơn vị vũ trang Ukraina đang tập trung ở Artemovsk, phong tỏa và dồn quân địch vào “nồi hầm”.
Trước đó hôm Chủ nhật Tổng thống Vladimir Putin đã nói về diễn tiến tích cực của chiến dịch đặc biệt ở Ukraina và lưu ý rằng chiến dịch đang phát triển theo đúng kế hoạch của Bộ Quốc phòng Nga và Bộ Tổng tham mưu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала