Статуя дракона - Sputnik Việt Nam, 1920
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Sputnik điểm lại các sự kiện, xu hướng chính trên thế giới và ở Việt Nam năm qua cùng những phân tích, dự báo cho năm 2024.

Sản xuất và xuất khẩu dầu tăng ở Nga vào năm 2022

© Sputnik / Vitaliy Timkivkhai thác dầu
khai thác dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo kết quả của năm 2022, sản lượng dầu của Nga tăng 2% và lên tới 535 triệu tấn, xuất khẩu tăng 7%, Phó Thủ tướng Liên bang Nga Alexandr Novak cho biết.
Ông lưu ý rằng năm ngoái ngành công nghiệp dầu mỏ của đất nước đã nhận được kết quả tích cực, bất chấp hành động của các quốc gia không thân thiện và các hạn chế trừng phạt.

"Sản lượng dầu năm ngoái đạt 535 triệu tấn. Con số này cao hơn 10 triệu tấn so với năm 2021, tương đương 2%. Xuất khẩu cũng tăng 7%", - Novak cho biết tại cuộc gặp với Thủ tướng Mikhail Mishustin.

Giàn khoan dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2022
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết khi nào giá các sản phẩm xăng dầu ở châu Âu sẽ tăng vọt

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала