- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Philippines giải thích tình hình xung quanh cuộc điện đàm với Zelensky

© AP Photo / Aaron FavilaTổng thống Philippines Ferdinand Marcos con
Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos con - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. phủ nhận lời của nhà ngoại giao Ukraina rằng Manila đã phớt lờ các yêu cầu nhiều lần của Kiev về cuộc đàm thoại với Vladimir Zelensky.
Theo lời tổng thống, được tờ báo địa phương Manila Times trích dẫn, Ukraina đã có thể liên lạc thành công với Philippines "vài tháng trước", nhưng hai nước vẫn chưa thống nhất về một cuộc đối thoại cấp cao nhất.

"Chúng tôi đã nói chuyện về khả năng đối thoại vài tháng trước, nhưng không có gì được thảo luận cụ thể. Đó là lý do tại sao chúng tôi rất ngạc nhiên khi đặc phái viên của Ukraina bỗng dưng nói rằng chúng tôi không trả lời họ. Chúng tôi đã trả lời, chỉ là không xây dựng được các kế hoạch cụ thể", - Marcos Jr. nói.

Quốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina xin lỗi Philippines vì vi phạm thông lệ ngoại giao
Trước câu hỏi liệu chính phủ Philippines có sẵn sàng cùng hỗ trợ kế hoạch hòa bình của Ukraina hay không, tổng thống trả lời rằng Kiev và Moskva nên thảo luận về vấn đề này.
Trước đó, Đại biện lâm thời Ukraina tại Malaysia Denis Mikhailyuk nói với phóng viên rằng kể từ tháng 6/2022, các nhà ngoại giao Ukraina đã cố gắng liên lạc với Tổng thống Philippines hai lần một tháng nhưng họ không nhận được trả lời.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала