Ông Biden từ chối việc điều tra minh bạch vụ tài liệu mật

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden không muốn có một cuộc điều tra minh bạch về vụ tài liệu mật được tìm thấy tại nhà riêng và văn phòng của ông bên ngoài Nhà Trắng, Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện Hoa Kỳ James Comer cho biết.
“Tổng thống Biden đã hứa về một chính quyền minh bạch nhất trong lịch sử, nhưng ông ấy từ chối minh bạch ở nơi điều đó quan trọng hơn tất cả”, - ông Comer nói khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Fox News.
Ông Comer tuyên bố rằng Nhà Trắng, Cơ quan Lưu trữ quốc gia và Bộ Tư pháp đang "giữ lại” không cho Quốc hội và dân chúng biết về thông tin liên quan đến những tài liệu mật từng được lưu trữ ở những địa điểm không được bảo vệ.
“Chúng tôi tuyệt nhiên không có sự tin tưởng nào đối với các luật sư riêng của Tổng thống Biden”, - nghị sĩ nói thêm.
Ông nhấn mạnh rằng người dân Mỹ xứng đáng được giải thích một cách minh bạch và lưu ý rằng Quốc hội sẽ tiếp tục yêu cầu chính quyền Biden phải có câu trả lời và cung cấp thông tin liên quan đến việc để người ngoài tiếp cận số tài liệu mới được phát hiện.
Tổng thống  Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Thông tin tình báo về Ukraina được tìm thấy trong văn phòng riêng của ông Biden

Sự cố tài liệu mật

Hôm thứ Hai, văn phòng luật sư của Nhà Trắng thông báo với Fox News rằng không có danh sách khách đến nhà riêng của ông Biden ở thị trấn Wilmington, Delaware, nơi tìm thấy tài liệu mật. Trước đó có tin đã phát hiện thêm một số tài liệu mật nữa trong nhà riêng của ông Biden ở Wilmington. Việc phát hiện mới này xảy ra hôm thứ Năm. Lần đầu tiên tài liệu mật được tìm thấy là tại một trung tâm tư vấn ở Washington có liên quan đến ông Biden.
Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đang điều tra việc làm thế nào mà những bí mật quốc gia liên quan đến nhiệm kỳ ông Biden làm Phó Tổng thống lại xuất hiện ở các địa điểm văn phòng và nhà ở không có chức năng phù hợp để cất giữ chúng, những nơi mà đương kim lãnh đạo Mỹ khi đó sử dụng với tư cách riêng tư. Các luật sư riêng của Tổng thống hứa sẽ hợp tác đầy đủ trong cuộc điều tra và bày tỏ tin tưởng rằng cuộc điều tra sẽ xác định được tính chất không cố ý của sự việc xảy ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала