- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP LB Nga: 14 quả đạn phản lực HIMARS và Vilkha bị đánh chặn ở tỉnh Kharkov, LNR và DNR

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCác quân nhân Nga trong đoàn xe chở thiết bị quân sự trên đường cao tốc tại Armyansk, gần biên giới với Ukraina.
Các quân nhân Nga trong đoàn xe chở thiết bị quân sự trên đường cao tốc tại Armyansk, gần
biên giới với Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng LB Nga cho biết hôm thứ Ba rằng máy bay và pháo binh của Liên bang Nga đã tấn công kho vũ khí tên lửa và pháo binh của lữ đoàn phòng thủ Ukraina ở tỉnh Kharkov.
Ngoài ra, một tên lửa HARM đã bị bắn hạ ở tỉnh Kherson.

"Máy bay tác chiến-chiến thuật, tên lửa và pháo binh của của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã tấn công kho vũ khí tên lửa và pháo binh của Lữ đoàn Phòng thủ Lãnh thổ 114 ở khu vực Veliky Burluk, tỉnh Kharkov", - Bộ quân sự Nga cho biết trong một báo cáo.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc Phòng Nga: Ông Shoigu họp về việc tăng quân số lên 1,5 triệu người
Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, các pháo binh Nga đã phá hủy 4 hệ thống radar phản pháo AN/TPQ của Ukraina do Mỹ sản xuất trong vòng 24 giờ qua.
Tại các hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev đã mất hơn 120 binh sĩ thiệt mạng và bị thương trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Ba.

LLVT Nga tiêu diệt tới 40 lính Ukraina theo hướng Nam-Donetsk

Các đơn vị của Quân khu Đông và lính thủy đánh bộ của Hạm đội Thái Bình Dương ở hướng Nam-Donetsk đã tiêu diệt tới 40 quân nhân Ukraina, bao gồm hai nhóm phá hoại và trinh sát, cùng 5 thiết bị, Bộ Quốc phòng Nga Bộ cho biết hôm thứ Ba.

"Trong ngày qua, theo hướng Nam-Donetsk, các đơn vị pháo binh của Quân khu Đông và lính thủy đánh bộ của Hạm đội Thái Bình Dương đã gây thiệt hại bằng hỏa lực cho lực lượng tích lũy và thiết bị của Lữ đoàn cơ giới số 61 của Ukraina... Tổng thiệt hại của Ukraina theo hướng này có tới 40 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép và ba xe bán tải", - bản tin viết.

Quân đội Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng Vũ trang Nga đã tiêu diệt hai nhóm phá hoại Ukraina ở DNR

Lực lượng Vũ trang Nga phá hủy pháo của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở tỉnh Kharkov

Quân đội Nga đã phá hủy lựu pháo Crab do Ba Lan sản xuất, lựu pháo M109 Paladin do Mỹ sản xuất và hệ thống tên lửa phóng loạt Grad (MLRS) ở khu vực Kharkov, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết.
"Trong cuộc phản công, một khẩu lựu pháo Crab do Ba Lan sản xuất gần làng Peschanoe ở vùng Kharkov, một khẩu lựu pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất và một phương tiện chiến đấu Grad MLRS gần làng Lozovaya ở vùng Kharkov bị phá hủy", - ông Igor Konashenkov nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала