Biden chuẩn bị cho cuộc khủng hoảng Ukraina trong suốt sự nghiệp của mình

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong chuyến thăm cơ sở Lockheed Martin Pike County Operations ở Alabama, Hoa Kỳ
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong chuyến thăm cơ sở Lockheed Martin Pike County Operations ở Alabama, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tác giả cuốn sách sắp xuất bản về nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết nhà lãnh đạo Mỹ đã chuẩn bị cho cuộc khủng hoảng ở Ukraina trong suốt sự nghiệp của mình.
Cuốn sách viết về Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ nhan đề "The Fight of His Life" (Tạm dịch là "Cuộc chiến để đời") của tác giả Chris Whipple sẽ được phát hành vào ngày 17/1. Trước khi xuất bản, nhà báo Whipple đã nói chuyện với tạp chí Newsweek về những thách thức đón đợi Biden sau khi thắng cử, đặc biệt tập trung vào tình hình ở Ukraina.

"Theo như cách xử lý tình hình ở Ukraina của ông ấy (Biden), thì ông ấy là người duy nhất - gần như duy nhất - đủ khả năng đối phó với cuộc khủng hoảng này. Ông ấy đã chuẩn bị cho nó suốt cả sự nghiệp của mình", - Whipple nói với tờ báo.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan tình báo Mỹ kêu gọi ông Biden không nên kích động xung đột ở Ukraina
Tác giả Whipple cho biết ông Biden đã dành nhiều thập niên để đánh giá Điện Kremlin và các nhà lãnh đạo Nga khi phục vụ trong Ủy ban Đối ngoại Thượng viện.
"Ông ấy biết (Tổng thống Nga) Putin và hiểu ông ta, tôi nghĩ, tốt hơn Barack Obama hay bất kỳ người tiền nhiệm nào của ông ấy... Ông ấy chưa bao giờ đánh giá thấp Putin", - tác giả cuốn sách nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала