Các nhà sản xuất xe điện hàng đầu bao gồm cả Tesla đổ xô đến Indonesia

© AP Photo / David ZalubowskiXe điện Tesla Model S.
Xe điện Tesla Model S. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Các nhà sản xuất xe điện hàng đầu bao gồm Tesla, Hyundai và BYD đang đổ xô đến Indonesia, Bộ trưởng điều phối đầu tư của nước này, ông Luhut Binsar Pandjaitan, cho biết.

"Tất cả sự quan tâm của những nhà sản xuất lớn nhất trên thị trường hiện đang đổ dồn vào Indonesia. Chúng tôi đang nói về BYD của Trung Quốc, Hyundai của Hàn Quốc và cả Tesla. Chúng tôi sẽ sớm giải thích chính xác cách thức các công ty này sẽ tham gia vào hệ sinh thái ô tô điện của đất nước như thế nào", - ông Pandjaitan nói, cổng thông tin Kompas địa phương trích dẫn lời ông.

BRICS and SCO International Media Centre - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023
Indonesia xem xét đăng ký làm thành viên BRICS

Tăng cường sản xuất ở Indonesia

Bộ trưởng nói thêm rằng việc sản xuất pin đầu tiên cho xe điện ở Indonesia dự kiến ​​​​sẽ bắt đầu vào năm 2025. Indonesia dự kiến ​​sẽ "trở thành một trong ba nhà sản xuất pin hàng đầu thế giới" vào năm 2027.
Ông Panjaitan cho biết chương trình phát triển ngành công nghiệp niken của Indonesia cũng đã đạt được một số tiến bộ. Một trong số đó là việc ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty nổi tiếng Trung Quốc Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL), nhà sản xuất pin lithium ion, lithium iron phosphate và lithium polymer lớn nhất.
Trước đó đã có báo cáo rằng chính phủ Indonesia có kế hoạch chuyển đổi hoàn toàn của đất nước sang dùng ô tô điện trong 5 năm. Các nhà chức trách cũng đang xem xét cung cấp các khoản trợ cấp cho việc mua xe điện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала