Đa số chuyên gia WEF dự báo lạm phát cao sẽ tấn công châu Âu trong năm 2023

© AP Photo / Markus SchreiberNhững người tham gia Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos
Những người tham gia Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hơn một nửa số nhà kinh tế hàng đầu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) dự đoán lạm phát cao sẽ tấn công châu Âu trong năm 2023, theo tuyên bố trên trang web của WEF trước thềm khai mạc Diễn đàn Davos ở Thụy Sĩ.

"Về lạm phát, các nhà kinh tế hàng đầu nhìn thấy sự khác biệt đáng kể giữa các khu vực, với tỷ lệ lạm phát cao vào năm 2023 dao động từ 5% ở Trung Quốc đến 57% ở châu Âu", - tài liệu cho biết.

WEF giải thích thêm rằng các nhà kinh tế kỳ vọng trong năm 2023 định hướng chính sách tiền tệ sẽ không thay đổi ở hầu hết thế giới.

"Với việc 2/3 các nhà kinh tế hàng đầu dự báo về một cuộc suy thoái toàn cầu vào năm 2023, kinh tế toàn cầu đang ở trong tình thế bấp bênh. Lạm phát cao, tăng trưởng thấp, nợ cao và tình trạng phân hóa lớn hiện nay làm giảm động lực đầu tư cần thiết để tiếp tục tăng trưởng và cải thiện mức sống trong số các nước dễ bị tổn thương nhất thế giới", - Giám đốc điều hành WEF Saadia Zahidi cho biết.

SPIEF-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
SPIEF – 2022: Kết quả vượt trên cả mong đợi

Diễn đàn Kinh tế Thế giới

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) được tổ chức tại Davos, Thụy Sĩ từ ngày 16-20 tháng 1 với phương châm "Hợp tác trong một thế giới rạn nứt". Phái đoàn Nga sẽ không tham gia Diễn đàn Davos. Mùa xuân năm ngoái, WEF đã ngừng tương tác với những người bị trừng phạt do các sự kiện ở Ukraine và đóng băng quan hệ với đại diện của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала