- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Để phản công Kiev cần số lượng xe tăng gấp 7 lần số phương Tây cung cấp

© AP Photo / Michael Sohnxe tăng Leopard 2
xe tăng Leopard 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Số lượng xe tăng mà Vương quốc Anh chuẩn bị cung cấp cho Ukraina không có tác dụng thay đổi cán cân lực lượng có lợi cho nước này, Guardian viết.

"Việc gửi 14 xe tăng Challenger 2 của Vương quốc Anh là không đủ, thậm chí ngay cả khi nước Anh muốn phân bổ thêm từ kho vũ khí gồm 227 chiếc của mình thì họ cũng không thể cung cấp đủ số lượng cần thiết", - nhà bình luận Dan Sabbagh cho biết.

Ông cũng nói thêm rằng bất chấp việc phương Tây tăng cường cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraina, số lượng xe tăng đó vẫn sẽ không đủ để LLVT Ukraina có thể phát động một cuộc phản công.
Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Lô xe tăng Challenger đầu tiên sẽ xuất hiện ở Ukraina với kíp lái nước ngoài

"Câu hỏi đặt ra là bao nhiêu (xe tăng) mới đủ để giúp Kiev có khả năng phát động một cuộc tấn công của mình. Các chuyên gia từ Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế <...> cho rằng câu trả lời là khoảng một trăm chiếc, đây là con số do ông Phil Osborne, cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc phòng Vương quốc Anh đưa ra”, - nhà báo bình luận.

Tác giả cũng trích dẫn lời của chuyên gia quân sự Nick Reynolds cho rằng trên chiến trường chỉ có xe tăng sau khi đối mặt với kẻ thù mới có khả năng bảo vệ, tính cơ động và hỏa lực cần thiết để duy trì tốc độ tấn công.
Ấn phẩm đưa tin NATO có hơn hai nghìn chiếc xe tăng Leopard 2. Các chuyên gia từ Đại học Anh lưu ý rằng việc huấn luyện lính tăng Ukraina điều khiển Leopard và Challenger có thể mất từ ba tuần đến một tháng rưỡi, nhưng hiệu quả sử dụng chúng còn phụ thuộc vào việc Kiev phát triển "kế hoạch lĩnh hội" ra sao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала