Hàn Quốc trở lại tập huấn quy mô lớn lính dự bị lần đầu tiên sau ba năm

© AFP 2023 / YonhapQuân sĩ Hàn Quốc
Quân sĩ Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Quân đội Hàn Quốc có kế hoạch khôi phục toàn bộ hoạt động huấn luyện dã chiến lực lượng dự bị về mức tương đương trước đại dịch coronavirus, Bộ Quốc phòng nước này cho biết hôm thứ Ba.
Từ ngày 2 tháng 3, các cuộc tập trận đã từng bị đình chỉ vào năm 2020, 2021 và chỉ được khôi phục một phần vào năm ngoái, sẽ diễn ra đầy đủ với quy mô lớn. Trước đại dịch, hầu hết lính dự bị đều đã được huấn luyện ba ngày tại các căn cứ quân sự gần nơi họ sinh sống.
Theo Bộ Quốc phòng, một loạt các biện pháp phòng chống COVID-19 sẽ được áp dụng trong cuộc tập trận. Lính dự bị sẽ được kiểm tra kháng thể trước khi vào căn cứ và số lượng người trong mỗi doanh trại sẽ giảm xuống còn 50-70% so với mức bình thường.
Một binh sĩ trên nền dàn loa đại ở Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Chuyên gia: Hàn Quốc có thể tự trang bị tên lửa hạt nhân trong 6 tháng

Những thay đổi trong lĩnh vực an ninh trong năm 2023

"Khi chúng tôi tiếp tục bình thường hóa việc huấn luyện lực lượng dự bị vào năm 2023, chúng tôi sẽ cố gắng nâng cao mức độ sẵn sàng đối mặt với tình hình an ninh nghiêm trọng", - Bộ này cho biết trong một tuyên bố. Các bài tập chính sẽ kéo dài ba ngày.

Tất cả nam giới Hàn Quốc có sức lao động đều phải phục vụ trong quân đội từ 18 đến 21 tháng, và họ cũng ở trong diện dự bị trong khoảng 8 năm sau khi xuất ngũ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала