- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà hoạt động nhân quyền Mỹ: Không thể nhắm mắt làm ngơ trước chủ nghĩa phát xít của Zelensky

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Washington
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ajamu Baraka, nhà hoạt động nhân quyền người Mỹ gốc Phi và là ứng cử viên phó tổng thống Hoa Kỳ từ Đảng Xanh, viết trong Twitter rằng ngay cả các phương tiện truyền thông thiên vị nhất của Mỹ cũng không thể nhắm mắt làm ngơ trước việc Cơ quan an ninh Ukraina (SBU) đàn áp Giáo hội Chính thống vì đó hoàn toàn là chủ nghĩa phát xít.

"Thậm chí CNN cũng không thể phớt lờ việc chủ nghĩa phát xít cực hữu ở Ukraina nhắm vào những người theo đạo Cơ đốc Chính thống", - ông Baraka nói.

Ông đã đính kèm đường link phóng sự của kênh truyền hình này về sự đàn áp Giáo hội Chính thống ở Ukraina.

"Nhưng tất nhiên, phóng sự này vẫn cho thấy nỗ lực giải thích một cách hợp lý sự cần thiết phải đàn áp nhà thờ từ phía Zelensky", - ông Baraka kết luận.

Hôm thứ hai, Aleksei Arestovich, cố vấn của người đứng đầu văn phòng Vladimir Zelensky, nói rằng cuộc đàn áp Giáo hội Chính thống làm tổn hại đến hình ảnh của Ukraina ở phương Tây và kích động người dân chống chế độ Vladimir Zelensky.

Cuộc bức hại Giáo hội Chính thống

Vào năm 2022, chính quyền Ukraina đã tổ chức làn sóng đàn áp Giáo hội Chính thống lớn nhất trong lịch sử hiện đại của nước này. Đề cập đến mối liên hệ của Giáo hội Chính thống với Nga, chính quyền địa phương ở các tỉnh khác nhau của Ukraina đã quyết định cấm các hoạt động của Giáo hội Chính thống. Một dự luật cấm hoàn toàn Giáo hội Chính thống ở Ukraina đã được đệ trình lên quốc hội nước này. Các biện pháp trừng phạt đang được áp dụng đối với cha cố. Cơ quan An ninh Ukraina SBU bắt đầu khởi tố hình sự chống các giáo sĩ của Giáo hội Chính thống, tiến hành "các biện pháp phản gián" - khám xét các giám mục và linh mục, các nhà thờ và tu viện, bao gồm cả tu viện Kiev-Pechersk Lavra, tìm kiếm bằng chứng các hoạt động "chống Ukraina".
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại tá Mỹ chỉ ra nỗi ám ảnh "Hitler" của Zelensky
Nhà hoạt động nhân quyền Mỹ Ajamu Baraka đã nhiều lần chỉ trích Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại của họ. Theo ông, Washington và Brussels đã sử dụng các thỏa thuận Minsk về Donbass như một "mánh khóe" để chuẩn bị cho cuộc xung đột với Nga. Ông gọi Ukraina là bia đỡ đạn cần thiết để hiện thực hóa tham vọng địa chính trị của Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала