- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Thổ Nhĩ Kỳ nói về sai lầm nghiêm trọng của Mỹ trong mưu toan kiềm chế Nga

© Fotolia / GaryĐiện Capitol Hoa Kỳ
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ không có khả năng làm hại Nga với sự giúp đỡ của Ukraina, bình luận viên Berjan Tutar của báo Sabah Thổ Nhĩ Kỳ nhận xét.
"Thông qua xương máu, sinh mạng, lãnh thổ, vị trí địa lý và thảm kịch của Ukraina, Hoa Kỳ đang mong muốn kiềm chế được Nga. Cũng chính Hoa Kỳ đã không ngần ngại đổ tai họa khủng bố khắp thế giới để đạt được các mục tiêu địa chính trị của mình", - nhà báo viết.
Tuy nhiên, ông Tutar nhận định, "chiến thuật rẻ tiền" của Nhà Trắng mà bản chất là khiến Nga và các nước thân thiện với Nga chống lại nhau, hiện không còn khả năng mang lại kết quả.
Ông cũng lưu ý rằng các đồng minh của Hoa Kỳ đang cảnh giác với hành động của Mỹ, vì Washington đang gây áp lực lên các nước châu Âu để kéo dài cuộc xung đột Ukraina theo hướng có lợi cho mình.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chào đón Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng ở Washington, ngày 21/12/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Việc Zelensky thông đồng với Biden có lợi cho Putin

"Hoa Kỳ không chỉ kiểm soát chính sách và chính phủ của các quốc gia mà họ đã chọn làm mục tiêu. Washington đang định cấy chip vào não ông luận và dựng lên đám đông những người ủng hộ Mỹ để với sự giúp sức của những người này họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn”, - nhà quan sát nhận xét.

Để kết luận, Tutar lưu ý rằng cuộc xung đột Ukraina đa phần không phải là cuộc đụng độ giữa Moskva và Kiev mà là cuộc đấu tranh giữa Hoa Kỳ và thế giới mới, thế giới đa cực.

"Nếu chúng ta muốn thế giới trở nên "lớn hơn 5"* và công bằng hơn, chúng ta cần tiếng nói của mình vang to hơn những tên đầy tớ nô lệ đã biến thành chiếc máy hát của Mỹ", - tác giả kết luận.

* Khẩu hiệu hướng tới thế giới đa cực của Thổ Nhĩ Kỳ, ngụ ý “lớn hơn 5 nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала