Ông Trịnh Văn Quyết bị tạm đình chỉ hành nghề luật sư

© Depositphotos.com / AndreyPopov Luật sư với cặp tài liệu trong phòng xử án
Luật sư với cặp tài liệu trong phòng xử án - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) -Ngày 16/1, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội đã ban hành quyết tạm đình chỉ hoạt động hành nghề luật sư đối với ông Trịnh Văn Quyết do bị khởi tố vì tội Thao túng thị trường Chứng khoán và tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo đó, quyết định số 30 do luật sư Nguyễn Hoàng Tiến, phó chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội, ký nêu rõ: Tạm đình chỉ hoạt động hành nghề luật sư đối với luật sư Trịnh Văn Quyết (sinh ngày 27/11/1975), thẻ luật sư số 993 do Liên đoàn Luật sư Việt Nam cấp ngày 1/8/2010.
Lý do ông Quyết bị tạm đình chỉ là bởi ông Quyết đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố bị can về tội Thao túng thị trường Chứng khoán và tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Thời gian đình chỉ hoạt động nghề nghiệp luật sư của ông Quyết bắt đầu từ khi có quyết định khởi tố bị can cho đến khi có quyết định khác thay thế hoặc có bản án có hiệu lực pháp luật của cơ quan tiến hành tố tụng.
Logo FLC group - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt, FLC liên tục gặp sóng gió
Ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố và bắt tạm giam vào ngày 29/3/2022. Ông Quyết bị xác định đã thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật để thao túng giá chứng khoán và bán chui 74,8 triệu cổ phiếu FLC.
Ngoài ông Trịnh Văn Quyết, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cũng ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động hành nghề luật sư đối với bà Hương Trần Kiều Dung. Bà Dung cũng là bị can bị khởi tố trong vụ án ông Trịnh Văn Quyết.
Trước khi bị bắt, bà Dung được nhiều người biết đến là một "nữ tướng" có quyền lực khi ông Trịnh Văn Quyết đang là Chủ tịch Tập đoàn FLC.
Tập đoàn Tân Hoàng Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Đẩy nhanh tiến độ xét xử vụ Tân Hoàng Minh và FLC
Trên cương vị là phó chủ tịch Tập đoàn FLC, bà Dung bị xác định có vai trò đồng phạm giúp sức cho ông Trịnh Văn Quyết thực hiện hành vi thao túng thị trường chứng khoán.
Bà Hương Trần Kiều Dung, sinh ngày 19/8/1978, Cư trú tại quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội. Trình độ: Tiến sĩ Luật quy hoạch xây dựng Đại học Tổng hợp Montesquieu Bordeaux IV, Pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала