- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Đức giải thích mục đích của Mỹ trong việc gửi Leopard cho Ukraina

© Ảnh : U.S. Army/Markus RauchenbergerXe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 của Đức
Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 của Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bằng cách thúc giục Đức cung cấp xe tăng cho Kiev, Mỹ đang buộc nước này phải "hy sinh" trong cuộc chiến chống Nga, bài báo của tác giả Sevim Dagdelen, nghị sĩ quốc hội Đảng Cánh tả của Đức đăng trên báo Berliner Zeitung cho biết.

"Sức ép dư luận yêu cầu gửi xe tăng Đức tới Ukraina đang gia tăng. Đây là điều Mỹ mong muốn. Nhưng bước đi như vậy sẽ là một sai lầm lịch sử", - nghị sĩ viết.

Theo bà, ở Đức đã hình thành cả một nhóm đảng phái ủng hộ việc nhanh chóng chuyển giao xe tăng cho Kiev, và có vẻ như chỉ có Thủ tướng Olaf Scholz và đảng SPD của ông ta là còn do dự.
Nghị sĩ chỉ ra rằng các quốc gia NATO khác cũng gây sức ép với Đức, yêu cầu ngoài những việc khác phải cho phép tái xuất xe tăng Đức.
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Thổ Nhĩ Kỳ nói về sai lầm nghiêm trọng của Mỹ trong mưu toan kiềm chế Nga
“Họ muốn đưa Berlin vào lò lửa nhằm phá hoại đến cùng quan hệ Đức - Nga và lôi kéo Đức vào một cuộc chiến công khai giữa Nga và Đức để phục vụ cho lợi ích của chính bản thân họ”, - bà Dagdelen nhận định.
Đồng thời theo ý kiến của bà, Thủ tướng Scholz không muốn để Đức là nước đầu tiên "hứng đạn" từ Nga, nên cố náu mình sau "đối tác xuyên Đại Tây Dương" là Mỹ, tỏ ý chỉ sẵn sàng hành động cùng với Washington. Trong khi đó hiện tại không có gì cho thấy Hoa Kỳ sẽ cung cấp xe tăng Abrams cho Kiev.

"Trong những cuộc tranh luận này có thể phát hiện ra một điều nguy hiểm hạn chế chủ quyền của Đức. Đó là chính phủ nước này không thể tự mình quyết định về việc cung cấp hay không cung cấp xe tăng. Điều này sẽ gây ra mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh của người dân Đức kể từ Chiến tranh thế giới II. Tuy nhiên Hoa Kỳ có đủ ảnh hưởng đối với các quốc gia NATO khác để đạt được kết quả mong muốn từ mỗi quốc gia này. Thực tế đó cũng áp dụng cho nước Đức", - bà Dagdelen nhận định.

Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Lô xe tăng Challenger đầu tiên sẽ xuất hiện ở Ukraina với kíp lái nước ngoài
Theo nữ nghị sĩ, Mỹ quyết định ép buộc các đồng minh phải hy sinh bản thân, mặc dù thực tế là những "sự vụ" như vậy thường được giao cho các chư hầu.
"Trong ý định được che đậy đó của Mỹ có thể đoán ra một điểm mới mang tính chiến lược trong quan hệ của nước này đối với Nga và Trung Quốc. Là một phần trong chính sách đối đầu mới nhằm vào khối Á-Âu của Nga và Trung Quốc, Đức và Nhật Bản phải trở thành thứ gì đó giống như bia đỡ đạn cho Mỹ - đó là những quốc gia ngoài tiền tuyến bị hạn chế chủ quyền", - tác giả tóm tắt bài viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала