- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nguyên nhân vụ tai nạn máy bay trực thăng ở tỉnh Kiev: có ba nguyên nhân được nêu

© AFP 2023 / Sergei SupinskyHiện trường vụ rơi máy bay trực thăng ở Brovary, Ukraina
Hiện trường vụ rơi máy bay trực thăng ở Brovary, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phó Chánh văn phòng của TT Vladimir Zelensky, ông Kirill Tymoshenko, cho biết ban lãnh đạo Bộ Nội vụ Ukraina bị thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay, đã bay bằng trực thăng tới một trong những điểm "nóng" ở nước này.

"Tất nhiên, mục tiêu là đi công tác đến một trong những điểm nóng đang có ở đất nước chúng ta, nơi đang diễn ra chiến sự, và Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã đến đó", - ông Tymoshenko nói kênh truyền hình "Rada".

Trước đó vào hôm thứ Tư, người đứng đầu Cơ quan Quản lý Quân sự Khu vực Kiev Aleksey Kuleba đã thông báo về một vụ tai nạn máy bay trực thăng ở Brovary gần một trường mẫu giáo và các tòa nhà dân cư. Theo dữ liệu mới nhất, có 18 người thiệt mạng, trong đó có người đứng đầu Bộ Nội vụ Ukraina Denis Monastyrsky và thứ trưởng thứ nhất Yevhen Enin, 29 người bị thương, trong đó có 15 trẻ em.
Hiện trường vụ rơi máy bay trực thăng ở Brovary, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu Bộ Nội vụ Ukrainа và thứ trưởng thứ nhất thiệt mạng khi trực thăng rơi ở Ukrainа

Lý do vụ tại nạn

Cố vấn của người đứng đầu Bộ Nội vụ Ukraina, ông Anton Gerashchenko trước đó cho biết, nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay trực thăng có thể là phá hoại, trục trặc thiết bị kỹ thuật hay vi phạm các quy tắc an toàn bay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала