- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Blinken cho biết yêu cầu của Nga đối với Ukraina là không thể chấp nhận được

© AFP 2023 / KEVIN DIETSCHNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken nói rằng việc Nga yêu cầu Kiev công nhận "thực tế lãnh thổ mới" không phù hợp để thu xếp quá trình đàm phán về Ukraina.

"Người Nga đang cố gắng thúc đẩy câu chuyện rằng họ quan tâm đến giải pháp ngoại giao, còn Ukraina, chúng tôi - thì không. Tất nhiên, điều này không đúng thực tế", - ông Blinken nói trong cuộc họp báo chung với đồng nghiệp người Anh James Cleverly.

Blinken đề cập đến Tổng thống Nga Vladimir Putin, người mà theo ông ta từng nói rằng "nếu Ukraina chưa công nhận thực tế lãnh thổ mới <...>, thì sẽ không có gì để nói" (trích dẫn lời Blinken).
"Tự thân điều đó không thể là điểm khởi đầu (cho các cuộc đàm phán)", - Ngoại trưởng Mỹ nói.
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Định trước quan điểm đàm phán không phải lúc nào cũng có lợi

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina
Tổng thống Putin tuyên bố Nga luôn nói rằng họ sẵn sàng đàm phán về Ukraina, nếu Kiev đã “chín muồi” thì sẽ cần đến nỗ lực hòa giải của những người đề nghị đóng vai trò đó, trong khi các nước phương Tây đang nói ngày càng nhiều đến sự cần thiết để Kiev để tiếp tục chiến sự, cũng như vẫn cung cấp vũ khí và huấn luyện quân đội Ukraina trên lãnh thổ của họ. Vào cuối năm ngoái, nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng "chúng tôi sẵn sàng đàm phán với tất cả những người tham gia quá trình này về một số kết quả có thể chấp nhận được, nhưng đây là việc của họ - không phải chúng tôi mà chính họ là người đã từ chối đàm phán".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала