- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Máy bay tiêm kích của Lực lượng HKVT Nga đã bắn hạ một máy bay Su-25 của Ukraina tại DNR

© Sputnik / Nina Padalko / Chuyển đến kho ảnhMáy bay cường kích Su-25
Máy bay cường kích Su-25 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư cho biết máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ một máy bay Su-25 của Ukraina tại DNR.

"Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ một máy bay Su-25 của Không quân Ukraina gần làng Yablonovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Bộ quân sự Nga cho biết trong một tuyên bố.

Tổn thất của quân đội Ukraina

Các đơn vị của Quân khu phía Đông và phía Nam, cùng với lực lượng thủy quân lục chiến của Hạm đội Thái Bình Dương ở hướng Nam Donetsk, đã ngăn chặn thànhcông các cuộc tấn công theo hướng Stepnoe, Sladkoe và Urozhaynoye ở DNR, phá hủy tới 90 binh lính Ukraina và 12 thiết bị quân sự trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Ở các hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev thiệt hại khoảng 150 người chết và bị thương trong ngày qua.

"Ở hướng Kupiansk, pháo binh của Quân khu phía Tây đã gây thiệt hại về hỏa lực cho các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới 14, 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 103 tại các khu vực dân cư Dvurechnoye, Krakhmalnoe, tỉnh Kharkov và Novoselovskoe thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Hơn 60 binh sĩ Ukraina đã bị tiêu diệt, một xe bọc thép chở quân, hai xe bán tải, hai ô tô và một hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất", - cơ quan này cho biết.

"Tổng thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina ở hướng Krasnyi Lyman mỗi ngày lên tới hơn 90 binh sĩ, một xe chiến đấu bộ binh và ba xe chiến đấu bọc thép. Ngoài ra, hai trạm cơ động quét radar phản pháo AN/TPQ-50 và AN/TPQ-48 do Mỹ sản xuất, cũng như một trạm radar phát hiện và theo dõi mục tiêu ST-68 cũng đã bị phá hủy", - Bộ cho biết.

Ngoại trưởng Nga S. Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Lavrov trả lời câu hỏi liệu Chiến dịch quân sự ở Ukraina có thể kết thúc vào năm 2023 không

Các đơn vị pháo binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư cho biết máy bay và pháo binh của Liên bang Nga đã tấn công 76 đơn vị pháo binh của quân đội Ukraina trong một ngày.

"Hàng không chiến thuật, lực lượng tên lửa và pháo binh thuộc các binh chủng của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã phá hủy 76 đơn vị pháo binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các vị trí khai hỏa, gây thiệt hại cho nhân lực và thiết bị quân sự ở 103 vùng của Ukraina trong ngày qua", - báo cáo của bộ quân sự Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала