- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia phân tích: Ba tỷ euro mà EU viện trợ cho Kiev âm thầm rơi vào túi ai

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhNgân hàng Trung ương Châu Âu tại Frankfurt
Ngân hàng Trung ương Châu Âu tại Frankfurt - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Liên minh châu Âu đã chuyển khoản tiền hỗ trợ đầu tiên trị giá 3 tỷ euro cho Ukraina, đây là một phần của chương trình hỗ trợ cho vay năm 2023. Vladimir Zelensky xác nhận đã nhận được khoản tiền này. Chuyên gia phân tích chính trị Pavel Shipilin bình luận câu chuyện này với Sputnik.
Nhà phân tích chính trị Pavel Shipilin cho rằng gói hỗ trợ đầu tiên trị giá 3 tỷ euro do Liên minh châu Âu gửi sẽ không đến được tay người dân.
Ukraina đã nhận được khoản đầu tiên trị giá 3 tỷ euro theo chương trình cho vay của EU, Vladimir Zelensky cho biết.

"Ukraina đã nhận được khoản 3 tỷ euro đầu tiên thuộc chương trình tài chính vĩ mô mới có tổng số tiền 18 tỷ euro. Tôi rất biết ơn EU và chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen vì sự hỗ trợ mạnh mẽ của họ", - Zelensky viết trên Twitter.

Nhà phân tích chính trị Pavel Shipilin đã bình luận về vấn đề này cho Sputnik.
Viện trợ quân sự của Mỹ đến Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây thừa nhận vũ khí viện trợ cho Kiev có nguy cơ bị cung cấp "không đúng đối tượng"
"Họ sẽ hỗ trợ Ukraina, nhưng họ thừa hiểu rằng không phải tất cả số tiền này sẽ đến tay người ăn lương nhà nước, những người mà lẽ ra phải nhận được khoản tiền trợ giúp này. Ukraina có lỗ hổng lớn trong ngân sách. Người ta nói rằng hiện nay Ukraina chỉ còn gần 30 phần trăm ngành công nghiệp nữa thôi. Và chính quyền không thể thực hiện nghĩa vụ đối với bác sĩ, giáo viên, v.v. Nhưng theo quan điểm của tôi, giới lãnh đạo Ukraina, chế độ Zelensky, hoàn toàn không có ý định thực hiện nghĩa vụ xã hội đối với người dân. Nhiệm vụ chính của họ là đảm bảo 3 tỷ này được bỏ túi một cách lặng lẽ. Theo tôi, đây mới là mục tiêu. Còn người dân sẽ phải chịu gánh nặng khoản nợ này", - ông Pavel Shipilin nói với Sputnik.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала