- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc: LLVT Ukraina hoảng loạn vì cuộc tấn công của Nga

© AP Photo / Emilio MorenattiCác binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina trên tàu sân bay bọc thép gần Kiev, Ukraina
Các binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina trên tàu sân bay bọc thép gần Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - LLVT Ukraina gặp nhiều khó khăn do những thắng lợi của quân đội Nga trong chiến dịch đặc biệt, Đại tá Douglas Macgregor, cựu cố vấn lãnh đạo Lầu Năm Góc cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh Youtube Redacted.
"Các bác sĩ và y tá Ukraina quá tải vì số lượng người bị thương, vì phải đưa họ ra khỏi chiến trường. Rốt cuộc là có một số lượng lớn binh sĩ buộc phải khoác lên người bộ quân phục và ra mặt trận khi chưa được huấn luyện đầy đủ. <… > Họ xông lên phía trước, gục ngã dưới làn đạn dày đặc rồi sau đó nhận ra rằng các sĩ quan đã bỏ rơi họ", - chuyên gia lưu ý.
Theo viên sĩ quan, một số quân nhân Ukraina đầu hàng quân Nga, một số chạy trốn khỏi chiến trường và rơi vào tay cảnh sát mật Kiev, những kẻ không dài dòng với lính đào ngũ mà đưa họ ra xử tử luôn. Như ông McGregor lưu ý, Bộ Quốc phòng Ukraina không ngần ngại gửi những người lính mới nhập ngũ đến cái chết để chứng minh với các quan thầy ở Washington, Brussels và NATO rằng tiền của họ được chi tiêu không vô ích.
Quân đội Ukraina trên đường phân giới ở Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại tá Mỹ tiết lộ sự thật "kinh hoàng" về tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina nơi tiền tuyến

"Tình hình thực sự đáng sợ", - ông Macgregor nói.

Vào tháng 11, người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen lưu ý rằng theo các chuyên gia, hơn một trăm nghìn binh sĩ Ukraina đã chết trong chiến sự. Sau đó, những từ này đã bị xóa hoàn toàn khỏi bản ghi âm bài phát biểu của bà ta. Cơ quan báo chí của bà Von der Leyen giải thích sự cố đó là "không chính xác" và nói rằng những lời đó nói về "số người chết và người bị thương".
Kể từ ngày 24 tháng 2 ở Ukraina diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала