- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu điệp viên Mỹ lên tiếng về ảo tưởng "đáng tiếc" của Ukraina

© AP Photo / Vadim GhirdaQuân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk
Quân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Mỹ đã nghỉ hưu Scott Ritter giải thích lý do phương Tây tiếp tục "đánh lừa" Ukraina.

"Điều đáng buồn của tình hình nằm ở việc Kiev không hiểu rằng Hoa Kỳ và NATO trong thâm tâm chẳng tính gì đến Ukraina, người dân và binh lính nước này", - ông Ritter nói trên kênh YouTube Dialogue Works.

Cựu sĩ quan tình báo tin rằng sự ủng hộ của phương Tây đối với chế độ Kiev hoàn toàn chỉ là lời nói mà không cung cấp các nguồn lực cần thiết. Lý do là "Ukraina, được xác định là không thể đánh bại Nga", nhưng phương Tây "tiếp tục đánh lừa Kiev", ông giải thích.
Ông Ritter chắc chắn rằng Hoa Kỳ và các thành viên khác của Liên minh Bắc Đại Tây Dương đang lấy Ukraina ra làm vật tế thần vì mục đích duy nhất là làm hại Nga.
Liên minh châu Âu cũng chỉ hỗ trợ Ukraina gia nhập cộng đồng này trên lời nói, nhưng thực tế tổ chức này sẽ không bao giờ tiếp nhận một nước có nền kinh tế bị tê liệt. Ngay cả khi đất nước được xây dựng lại thì cũng sẽ không bao giờ trở thành một phần của tập thể phương Tây, - vị quan chức đã nghỉ hưu này cho biết.
Cựu sĩ quan tình báo cũng gọi tình hình ở Ukraina là "tuyệt vọng" và "thời gian cho các trò chơi" đã qua lâu rồi, ông nói chắc chắn như vậy.

Ông Scott Ritter kết luận: "Đã đến lúc phải bắt đầu hỏi NATO, tổ chức đã kéo người Ukraina vào tất cả những trò này và dẫn đến thất bại. Và người Ukraina tiếp tục chết với hy vọng về một phép màu."

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Blinken cho biết yêu cầu của Nga đối với Ukraina là không thể chấp nhận được

Dự đoán cho năm 2023

Ông Scott Ritter trước đó cho rằng năm 2023 không "không có gì tốt" cho Ukraina cả, vì một phần vũ khí do phương Tây cung cấp đã bị phá hủy, trong khi số lượng hàng giao mới có thể thấp hơn năm trước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала