Ngoại trưởng Nga Lavrov tổng kết kết quả công tác ngoại giao Nga năm 2022 - Sputnik Việt Nam

LIVE: Ngoại trưởng Nga Lavrov tổng kết kết quả công tác ngoại giao Nga năm 2022

Đăng ký
Ngày 18/1, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ tổ chức họp báo thường niên về kết quả công tác ngoại giao Nga năm 2022. Hội nghị có sự tham gia của các nhà báo Nga và nước ngoài.
Mục lục
Mở đầu mớiMở đầu cũ
14:57 19.01.2023
18:09 18.01.2023
Zelensky rõ ràng không đại diện cho lợi ích của toàn bộ người dân Ukraina về biên giới năm 1991

"Nếu bạn nói với tôi rằng Zelensky, với vị trí của mình, đại diện cho lợi ích của toàn bộ người dân Ukraina mà ông ấy muốn thấy trong biên giới năm 1991, thì không có ích gì khi nói về điều này", ông đề cập đến cuộc phỏng vấn của Zelensky, trong đó ông gọi cư dân Donbass chỉ là "những cá nhân".

18:08 18.01.2023
Hoa Kỳ phỉ báng nguyên tắc chính của Hiến chương Liên Hợp Quốc về bình đẳng chủ quyền giữa các quốc gia
"Bình đẳng chủ quyền của các quốc gia là nguyên tắc mà Liên hợp quốc dựa vào. <...> Hoa Kỳ hàng ngày và hàng giờ đều phỉ báng nguyên tắc này", ông Lavrov nói.
18:01 18.01.2023
Cấu trúc AUKUS sẽ được bơm lên và mở rộng
"Các cơ chế khác nhau đã được tạo ra - đây là các định dạng đối thoại giữa ASEAN và các đối tác riêng lẻ, là Hội nghị thượng đỉnh Đông Á, có diễn đàn an ninh khu vực ASEAN. Một đường hướng đã được thực hiện để quy tắc đồng thuận quyết định các cách thức chính phát triển khu vực theo các định dạng phổ quát này, nhưng đặc quyền này đã bị kéo vào các cấu trúc khối hẹp như AUKUS, cấu trúc này sẽ được thổi phồng theo mọi cách có thể, được bơm lên, bao gồm cả các thành viên mới", người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga nói.
17:58 18.01.2023
Lavrov nói về việc quân sự hóa Nhật Bản
"Tiềm lực quân sự của Nhật Bản hầu như không phải là sự phát triển tích cực của tình hình. Tất nhiên, điều này là do Bắc Triều Tiên, nhưng rõ ràng là điều này nhằm chống lại Nga và Trung Quốc, có một chương trình sửa đổi hiến pháp để chính quyền Nhật Bản đánh mất tàn dư của chủ nghĩa hòa bình, điều này hầu như không phản ánh thiện chí của Nhật Bản trong việc bình thường hóa quan hệ với Nga".
17:56 18.01.2023
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Ngoại trưởng Nga: Phương Tây có những thành công nhất định khi chia rẽ ASEAN
17:52 18.01.2023
Lavrov nói về tình hình ở Nagorno-Karabakh
"Chúng tôi gặp khó khăn với tình hình hiện tại ở Armenia, khi những người bạn Armenia của chúng tôi thúc đẩy sự cần thiết phải có sự hiện diện của phái bộ CSTO ở Karabakh, nhưng quyết định này không thể được đưa ra, vì các đồng nghiệp Armenia nhấn mạnh tài liệu bắt buộc phải có nội dung lên án Azerbaijan".
17:51 18.01.2023
Ông Lavrov lưu ý DNR và LNR không thể sống dưới một chính phủ công khai tuyên bố họ là những kẻ khủng bố và hạ nhân, ném bom các trường mẫu giáo và bệnh viện hàng ngày.
Ông Lavrov cho biết, về phía Donetsk và Lugansk, thiệt hại từ vụ pháo kích của Ukraina vượt quá thiệt hại do bắn trả gấp 5 lần.
17:46 18.01.2023
17:41 18.01.2023
Mỹ thiếu lực lượng để kiềm chế Nga và Trung Quốc
"Để theo đuổi đường lối thống trị của mình, chủ yếu là vì lợi ích kiềm chế Nga và Trung Quốc, người Mỹ không có đủ lực lượng của mình, đó là lý do tại sao họ cần những gì họ đang làm bây giờ - không phải là huy động một phần, mà là huy động toàn bộ phương Tây. Đây là một sự khẳng định nữa về việc họ hiểu đang cạn kiệt sức lực trong việc chống lại xu thế lịch sử khách quan là hình thành một thế giới đa cực", Bộ trưởng nói.
17:39 18.01.2023
Argentina đã công bố ý định gia nhập BRICS. Chúng tôi đồng ý hợp tác trong thời điểm hiện tại theo định dạng BRICS+, chúng tôi tích cực làm việc dựa trên các tiêu chí mà các quốc gia có thể tham gia BRICS để làm việc chung, Ngoại trưởng Nga giải thích.
17:23 18.01.2023
Quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đang trải qua thời kỳ tốt đẹp nhất trong lịch sử
"Mối quan hệ của chúng tôi với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, tất nhiên, đang trải qua thời kỳ tuyệt vời nhất trong lịch sử của các mối quan hệ này, các nhà lãnh đạo chúng ta đã nói về điều này", ông nói.
17:22 18.01.2023
Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của phương Tây nhằm chia rẽ Ấn Độ và Trung Quốc là quá rõ ràng. Việc tạo ra AUKUS với sự sỉ nhục Pháp, một quá trình hướng tới việc mở rộng định dạng khối, bao gồm cả Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc, phải trả giá bằng việc làm suy yếu các cấu trúc đã định hình an ninh ở châu Á trong nhiều thập kỷ. Đây chủ yếu là ASEAN, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga tin tưởng.
17:08 18.01.2023
Liên bang Nga sẽ không chạy theo Hoa Kỳ với đề xuất "hãy làm bạn"

"Đột nhiên, sau tháng 9, người Mỹ làm gián đoạn cuộc đối thoại chiến lược, và khi họ nói nó nên được nối lại, chúng tôi không phá vỡ cuộc đối thoại này. Chúng ta không cắt bỏ bất kỳ lĩnh vực liên hệ, tương tác nào của chúng ta. Hoa Kỳ đã phá vỡ. Chúng tôi sẽ không trở thành bạn bè nữa, chúng tôi sẽ không làm như vậy, họ biết chúng tôi là những người nghiêm túc và sẽ luôn phản hồi một cách nghiêm túc trước những lời kêu gọi nghiêm túc", ông Lavrov nói.

17:03 18.01.2023
Về vấn đề Đài Loan, phương Tây đã vạch ra những điều kiện không thể chấp nhận được đối với Trung Quốc và luật pháp quốc tế, Trung Quốc hiểu rằng việc ở lại trong hệ thống phương Tây là một rủi ro đối với lợi ích cơ bản của Trung Quốc, ông Lavrov chắc chắn.
17:03 18.01.2023
Mối quan hệ trước đây giữa Nga và phương Tây sẽ không còn như trước đây
"Mọi chuyện sẽ không như trước đây. Chúng tôi hiện đang được thông báo ở mọi nơi, và [Tổng thư ký NATO Jens] Stoltenberg nói quan hệ của Nga với NATO và phương Tây sẽ không còn như trước nữa. Chúng tôi đã nói điều này từ lâu. Trước đây, sẽ không bao giờ có chuyện các bạn nói dối chúng tôi, ký các tài liệu và từ chối tuân thủ chúng", người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
16:50 18.01.2023
Nga xây dựng chuỗi cung ứng mới được bảo vệ khỏi thực dân phương Tây
"Chúng ta đang xây dựng các chuỗi cung ứng mới được bảo vệ khỏi những kẻ thực dân này. Chúng ta đang ngày càng chuyển sang thanh toán bằng tiền tệ quốc gia", Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết hôm thứ Tư tại một cuộc họp báo tổng kết kết quả ngoại giao Nga vào năm 2022.
16:48 18.01.2023
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Ngoại trưởng Nga: Phương Tây có định hướng lập các khối quân sự ở CA-TBD chống lại Nga và TQ
16:48 18.01.2023
Ở Ukraina không nên có cơ sở hạ tầng quân sự gây ra mối đe dọa cho Liên bang Nga
"Lợi ích về vị trí của Nga trên thế giới chủ yếu nằm ở môi trường trực tiếp của chúng ta. Ở Ukraina, cũng như ở bất kỳ lãnh thổ nào khác giáp với Liên bang Nga, tất nhiên, không nên có căn cứ, cơ sở hạ tầng quân sự nào gây ra mối đe dọa trực tiếp đến đất nước của chúng ta, - Lavrov chỉ ra. - Ở Ukraina, không nên có sự phân biệt đối xử, ngược đãi đối với đồng bào của chúng ta, những người theo ý muốn của số phận, là công dân của nhà nước Ukraina, nhưng muốn bảo tồn ngôn ngữ, văn hóa, truyền thống, giáo dục con cái họ theo những truyền thống này, tôi nhấn mạnh, hoàn toàn phù hợp với Hiến pháp Ukraina, trong đó có ghi đảm bảo sự phát triển tự do, sử dụng và bảo vệ tiếng Nga, các ngôn ngữ khác của các dân tộc thiểu số Ukraina. Tiếng Nga được nhấn mạnh đặc biệt ở đó, và hiến pháp này vẫn có hiệu lực".
16:36 18.01.2023
Nga hy vọng châu Âu sẽ hiểu không thể "lừa dối mọi lúc"
"Tôi đưa ra một ví dụ về Maidan đầu tiên của Ukraina, năm 2004, khi chính thức châu Âu nói [rằng] Ukraina nên chọn: với châu Âu hoặc với chúng tôi. Điều này xảy ra ba năm trước bài phát biểu ở Munich [của Tổng thống Nga Vladimir Putin]. Chúng tôi thậm chí tính toán khi đó sau tất cả, lý trí sẽ thắng thế và châu Âu sẽ hiểu không thể liên tục lừa dối, không thể liên tục di chuyển NATO về phía đông trái với những lời hứa đưa ra", ông nói.
Ông Lavrov lưu ý sự lừa dối của châu Âu liên quan đến Nga là không thể chấp nhận được, không chỉ theo những lời hứa suông mà còn theo "các nghĩa vụ được ghi trong OSCE".
"Không ai củng cố an ninh của mình bằng cách đánh đổi an ninh của người khác, và không tổ chức nào trong không gian OSCE có thể khẳng định vai trò chi phối", Ngoại trưởng Nga nói, đồng thời nhấn mạnh những điều khoản này được viết thành văn bản chính thức, có chữ ký của các nguyên thủ các quốc gia châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала