- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina làm lộ vị trí của lính đánh thuê Ba Lan trên sóng vô tuyến

© AP Photo / LibkosNhững người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina
Những người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân Ukraina vẫn nói chuyện công khai trên sóng liên lạc vô tuyến về các vị trí của lính đánh thuê Ba Lan ở Soledar, giúp (quân Nga) thực hiện các cuộc tấn công chính xác vào đó bằng pháo, Yan Gagin, cố vấn quyền lãnh đạo DNR cho biết.

"Ba Lan đang gây sức ép với Đức để chuyển giao xe tăng cho Ukraina, việc này khiến chúng tôi thấy khôi hài trong bối cảnh quan hệ thực sự giữa người Ukraina và người Ba Lan trên chiến trường, như ta vẫn nói. Ngay cả ở Soledar một số tổn thất nghiêm trọng mà chúng tôi đã gây ra cho đội quân Ba Lan cũng một phần nhờ LLVT Ukraina, những người hoàn toàn không ngần ngại nói chuyện trên sóng vô tuyến về khu vực hoạt động của các đồng đội nước ngoài", - ông Gagin nói.

Theo ông Gagin, người Ba Lan trong quân đội Ukraina không được ưa thích, họ thường bị đẩy ra thay thế ở những khu vực nguy hiểm ngoài mặt trận và bị đối xử giống như "những người đồng hành khó chịu".
Một người đàn ông vượt biên từ Ba Lan sang Ukraina làm lính đánh thuê - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại sứ quán Ukraina tuyển mộ lính đánh thuê tham gia chiến sự

"Điều đó cũng khiến chúng tôi hài lòng, vì mục tiêu của những người đang chiến đấu rõ ràng là khác nhau. Ukraina muốn một nền độc lập nào đó, Ba Lan thì đang khao khát ngoạm lấy phần đất phía tây của Ukraina. Không ai quên vụ thảm sát Volyn, nhiều năm kinh nghiệm diệt chủng lẫn nhau, và tất cả những điều này giống như bệnh tâm thần phân liệt tự nhiên", - người đối thoại của hãng tin nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала