Lương ở Anh tăng cao kỷ lục

© AFP 2023 / Ben StansalLondon
London - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mức lương trung bình không bao gồm tiền thưởng ở Anh đã tăng 6,4% từ tháng 9 đến tháng 11 so với cùng kỳ năm 2021. Đây là mức tăng cao nhất kể từ năm 2001, không tính mức cao nhất trong bối cảnh đại dịch, theo dữ liệu của Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS).
Lương tăng lớn nhất xảy ra ở khu vực tư nhân - 7,2%, trong khi ở khu vực công, mức tăng chỉ là 3,3%. Đồng thời, theo giá trị thực (đã điều chỉnh theo lạm phát), mức lương trung bình giảm 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 được ghi nhận mức giảm 3%.
Bloomberg chỉ ra rằng tiền lương tăng mạnh khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống dưới 4% và tình trạng thiếu lao động ở nước này buộc các nhà tuyển dụng phải đấu tranh để có được những người lao động có trình độ. Jane Gratton, Trưởng phòng Nhân sự tại Phòng Thương mại Anh, cho biết căng thẳng trên thị trường lao động Anh vẫn là một trong những trở ngại chính đối với sự phát triển của doanh nghiệp và nền kinh tế đất nước.
Trường đại học Trinity, Cambridge - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Truyền thông: Anh bắt đầu từ bỏ giáo dục đại học do khủng hoảng
Hiện tượng khủng hoảng được thấy trên thị trường lao động trên khắp thế giới. Do đó, Tổ chức Lao động Quốc tế dự đoán rằng vào năm 2023, tốc độ tăng trưởng việc làm sẽ chậm lại một nửa so với năm ngoái xuống còn 1% và số người thất nghiệp sẽ tăng thêm ba triệu người. Suy thoái kinh tế toàn cầu sẽ buộc mọi người phải chấp nhận những công việc được trả lương thấp và làm việc nhiều thời gian hơn ở chỗ làm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала