Ngoại trưởng Đài Loan kêu gọi cảnh giác vào năm 2027, ám chỉ Bắc Kinh xâm chiếm đảo

© Ảnh : PexelsĐài Bắc, Đài Loan
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Đài Loan Ngô Chiêu Nhiếp tin Bắc Kinh có thể cố gắng xâm chiếm hòn đảo này vào năm 2027 để chuyển sự chú ý khỏi các vấn đề trong nước.
Giới lãnh đạo Trung Quốc nhiều lần tuyên bố Bắc Kinh sẽ tìm kiếm sự thống nhất hòa bình với hòn đảo, nhưng sẽ không bao giờ hứa từ bỏ việc sử dụng vũ lực nếu cần thiết.

"Tình hình năm ngoái tồi tệ hơn nhiều so với hai năm trước. Đối với tôi, năm 2027 là năm chúng ta cần cảnh giác", - Ngoại trưởng Đài Loan cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sky News.

Những lo ngại do Tập Cận Bình gây ra

Ông cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình có thể sẽ tranh cử nhiệm kỳ thứ tư vào năm 2027. Ông nói thêm nếu đến lúc đó tình hình không thay đổi ở đất nước mà "nền kinh tế đi xuống và người dân không hài lòng", thì Tập Cận Bình "có lẽ muốn sử dụng vũ lực hoặc tạo ra một cuộc khủng hoảng từ bên ngoài để chuyển hướng sự chú ý trong nước hoặc cho người Trung Quốc thấy ông ta đạt được điều gì đó".
"Chúng tôi lo ngại Đài Loan có thể là con dê tế thần của ông ta", - ông Ngô Chiêu Nhiếp nói.
Quân đội Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
57 máy bay chiến đấu Trung Quốc áp sát Đài Loan
Phó Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ David Cohen cho biết vào tháng 9 năm 2022, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bị cáo buộc chỉ thị cho quân đội của mình chuẩn bị thiết lập quyền kiểm soát quân sự đối với Đài Loan vào năm 2027.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала