Ngoại trưởng Nga: Phương Tây có định hướng lập các khối quân sự ở CA-TBD chống lại Nga và TQ

© Sputnik / Svetlana Shevchenko / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phát biểu tại cuộc họp báo về kết quả công tác ngoại giao Nga năm 2022, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết các nước phương Tây đang nỗ lực thành lập các khối quân sự chống lại Nga và Trung Quốc ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương (APR).

"Ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, như cách gọi của người phương Tây, đang có định hướng tạo ra một cấu trúc khối quân sự chống lại Nga và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa", - Bộ trưởng nói.

Cuối cùng, ông Lavrov chỉ ra rằng các cơ chế và hình thức hợp tác "đã được tạo ra xung quanh ASEAN trong nhiều thập kỷ dựa trên các nguyên tắc bình đẳng, tìm kiếm sự đồng thuận, cân bằng lợi ích" đang bị phá hủy một cách triệt để.
Ngoại trưởng Nga Lavrov tổng kết kết quả công tác ngoại giao Nga năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
LIVE: Ngoại trưởng Nga Lavrov tổng kết kết quả công tác ngoại giao Nga năm 2022

Thành lập các khối quân sự

"Thay vào đó, các khối quân sự đang được tạo ra. Ví dụ rõ ràng nhất là AUKUS, khối Anglo-Saxon ở châu Á bao gồm Mỹ, Anh và Úc. Nhật Bản cũng đang được tích cực lôi kéo vào khối này, và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida có chuyến thăm gần đây tới Washington đã kết thúc với sự khẳng định đi theo đường lối này", - người đứng đầu cơ quan ngoại giao Nga nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала