Vì sao VinFast VF 8 được người dùng Việt yêu thích đến vậy?

© Ảnh : TTXVN - Trần Hoàng NgọcMột mẫu xe VF 8 được giới thiệu tại lễ bàn giao.
Một mẫu xe VF 8 được giới thiệu tại lễ bàn giao. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Đăng ký
Trong tháng 12/2022, VF 8 của VinFast là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam, bỏ xa các mẫu xe khác trong cùng phân khúc xe gầm cao hạng D.
Chuyên gia cho rằng, điểm mấu chốt khiến người dùng xuống tiền mua xe điện Việt là ở "giá trị vượt qua kỳ vọng".

VF 8 vững vàng "ngôi vương"

Trong tháng cuối cùng của năm 2022, có đến 2.730 chiếc VF 8 được bán ra, đưa mẫu xe gầm cao hạng D của VinFast lên vị trí top 3 thị trường sau gần 4 tháng bàn giao những lô xe đầu tiên đến tay khách hàng.
VF 8 là cái tên duy nhất trong phân khúc với tầm giá 1 tỷ đồng xuất hiện trong bảng xếp hạng top 10 xe bán chạy nhất thị trường cuối năm 2022. Cả 9 mẫu còn lại đều là xe phổ thông dưới 800 triệu đồng.
Xét trong phân khúc của mình, VF 8 vững vàng ngôi đầu bảng, bỏ xa các đối thủ khác. Ford Everest đứng vị trí thứ hai với hơn 1.000 chiếc bán ra, chưa bằng một nửa của VF 8.
Tương tự, những mẫu xe khác như Santa Fe, Fortuner hay Mazda CX-8 chỉ dừng lại ở mức ba con số, với doanh số lần lượt là 950 xe, 464 xe và 259 xe. Trong top 5 SUV hạng D bán chạy nhất tháng 12, doanh số 2.730 chiếc của VF 8 còn lớn hơn tổng số bán ra của 4 mẫu xe xếp sau đó.
Thông thường, các mẫu xe phân khúc này thường chỉ ở mức dưới 1.000 xe bán ra mỗi tháng. Lý do là vì trong tầm giá 1 tỷ đồng, không nhiều khách Việt có khả năng tiếp cận các dòng xe này.
Theo đại diện VinFast, trong tháng 12/2022, hãng đang dần ổn định chuỗi cung ứng, tối ưu hệ thống sản xuất. Khách hàng Việt Nam cũng đang ngày càng có nhiều niềm tin và sự yêu thích với mẫu xe thuần điện này.
© Ảnh : VinFast Hai mẫu xe điện VF 8 và VF 9 của VinFast đang nhận đặt hàng trên toàn cầu
Hai mẫu xe điện VF 8 và VF 9 của VinFast đang nhận đặt hàng trên toàn cầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Hai mẫu xe điện VF 8 và VF 9 của VinFast đang nhận đặt hàng trên toàn cầu

“Giá trị vượt qua kỳ vọng”

PGS.TS Lý Hùng Anh (Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TP HCM) nêu quan điểm trên VnExpress cho rằng, điểm mấu chốt khiến người dùng xuống tiền mua xe điện Việt là ở "giá trị vượt qua kỳ vọng".
Theo đó, trên xe điện VinFast, hệ thống thông minh, hỗ trợ lái được tích hợp với hàm lượng lớn nhiều so với các dòng xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Ví dụ như ở chiếc VF 8, hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) bao gồm hàng loạt tính năng hướng tới người dùng.
Các tính năng đó có thể kể đến như: hỗ trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, nhận biết biển báo giao thông và điều chỉnh tốc độ thông minh, hỗ trợ đỗ xe....
Thêm vào đó, nhiều tính năng thông minh như trợ lý ảo, mua sắm trực tuyến, đặt và kiểm tra lịch bảo dưỡng định kỳ, đặt vé máy bay, tìm kiếm và dẫn đường đến trạm sạc... cũng khiến người dùng bị thu hút.
"Người dùng bỏ tiền ra mua xe để tìm kiếm sự an toàn, thoải mái, tiện lợi và VF 8 đáp ứng quá tốt những tiêu chí ấy với mức giá hợp lí", - ông Hùng Anh nhận định.
Đặc biệt, các mẫu xe điện này còn được hỗ trợ bởi hệ sinh thái từ VinFast, như hệ thống trạm sạc toàn quốc, dịch vụ sửa chữa, bảo hành...
Hiện hãng xe Việt có khoảng 150.000 cổng sạc công cộng phân bổ trên khắp cả nước, đặt tại các trạm dừng nghỉ cao tốc, trung tâm thương mại, chung cư, trường học, hệ thống cây xăng...
VinFast - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2022
VinFast và ông Phạm Nhật Vượng: Từ giấc mơ “cắm cờ” trên đất Mỹ
Người mua xe còn được hưởng chính sách hậu mãi tuyệt vời như: bảo hành 10 năm, dịch vụ cứu hộ pin 24/7, sửa chữa lưu động Mobile Service.
Trước đó, lô hàng 999 chiếc VF 8 đầu tiên đã cập cảng tại Mỹ, với đầy đủ giấy phép để bán tại quốc gia này.
Sau thị trường Mỹ, VinFast cho biết sẽ tiếp tục xuất khẩu VF 8 sang Canada và châu Âu để bàn giao vào 2023. Được biết, có đến 65.000 đơn đặt hàng cho VF 8 và VF 9 trên thị trường quốc tế.

"Rõ ràng, VinFast đang hứa hẹn mang đến cho người Việt trải nghiệm mẫu xe điện tiêu chuẩn quốc tế", - PGS.TS Lý Hùng Anh chia sẻ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала