BNG Mỹ trả lời câu hỏi về việc ủng hộ các cuộc tấn công có thể xảy ra của Ukraina vào Crưm

© AFP 2023 / Nicholas Kamm Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ
 Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev tự đưa ra quyết định về cách thức sử dụng vũ khí phương Tây, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price cho biết khi được hỏi liệu Hoa Kỳ có ủng hộ các cuộc tấn công bằng vũ khí phương Tây của Ukraina vào Crưm hay không.
"Chung quy lại các đối tác Ukraina của chúng tôi mới là người quyết định cách thức và địa điểm tốt nhất để sử dụng những vũ khí và vật tư này để bảo vệ lãnh thổ của họ", - ông Price nói với các nhà báo.
Ông nhấn mạnh rằng Washington không phải là người quyết định các mục tiêu cho Ukraina.

"Bộ Quốc phòng Mỹ liên lạc thường xuyên với các đối tác Ukraina về diễn tiến tình hình, về các hệ thống phù hợp để đối phó với những mối đe dọa mà Ukraina phải đối mặt", - ông nói thêm.

Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Ngoại trưởng Ukraina tuyên bố Mỹ không cấm sử dụng vũ khí Mỹ tấn công vào Crưm
Price nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ không khuyến khích Ukraina tấn công Liên bang Nga và không hỗ trợ họ, nhưng Crưm không được công nhận là lãnh thổ của Nga.
Crưm đã trở thành một khu vực của Nga vào tháng 3/2014 sau cuộc trưng cầu dân ý diễn ra sau đảo chính ở Ukraina. Trong cuộc trưng cầu dân ý 96,77% cử tri ở Crưm và 95,6% cử tri ở Sevastopol đã bỏ phiếu ủng hộ việc gia nhập Liên bang Nga. Ukraina vẫn coi Crưm là lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng của mình, nhiều nước phương Tây ủng hộ Kiev về vấn đề này. Về phần mình, ban lãnh đạo Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng cư dân Crưm bỏ phiếu ủng hộ việc thống nhất với Nga một cách dân chủ, hoàn toàn tuân thủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, vấn đề Crưm "đã khép lại hoàn toàn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала