- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Scholz nêu điều kiện để cung cấp xe tăng Leopard 2 cho Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Ba nói rõ rằng Đức sẽ cung cấp xe tăng Leopard 2 cho Ukraina, nhưng chỉ khi phía Mỹ cũng cung cấp xe tăng chiến đấu Abrams, báo Đức Süddeutsche Zeitung trích dẫn nguồn tin riêng cho biết.

"Rõ ràng Thủ tướng sẵn sàng cung cấp xe tăng Leopard 2 cho Ukraina. Nhưng chỉ với điều kiện Mỹ cũng cung cấp xe tăng chiến đấu", - ấn phẩm khẳng định.

Được biết trong cuộc điện đàm với ông Biden hôm thứ Ba, Thủ tướng Scholz nói rõ rằng Đức có thể nhượng bộ trước sức ép về việc này, nhưng chỉ khi Mỹ cũng cung cấp xe tăng Abrams.
xe tăng Leopard 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Để phản công Kiev cần số lượng xe tăng gấp 7 lần số phương Tây cung cấp
Thủ tướng Đức trong bài phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos hôm thứ Tư nhắc lại Đức là một trong những quốc gia đi đầu trong việc hỗ trợ Ukraina và đảm bảo rằng đất nước ông sẽ tiếp tục sự hỗ trợ đó. Đồng thời ông nhấn mạnh rằng đất nước ông không muốn có các bước đi đơn phương, mọi quyết định đều được đưa ra với sự phối hợp cùng với các đồng minh, đặc biệt là với Hoa Kỳ, quốc gia "đóng vai trò quan trọng trong vấn đề này".
Cho đến nay Đức vẫn chưa giao Leopard 2 cho Ukraina. Trong những ngày gần đây, sức ép đối với Thủ tướng Đức trong vấn đề này đã tăng lên rõ rệt. Một số nguyên thủ quốc gia EU đã công khai kêu gọi Scholz đưa ra quyết định về việc cung cấp này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала