Nhà Trắng thấy bị xúc phạm khi ông Lavrov nói về việc phương Tây giải quyết "vấn đề Nga"

© AP Photo / Patrick SemanskyNhà Trắng, Washington
Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà Trắng gọi những lời lẽ của Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov là "xúc phạm", "lố bịch" và "vớ vẩn". Ông Lavrov trước đó đã gọi việc “triệt để giải quyết vấn đề Nga” là mục tiêu chính sách phương Tây và so sánh nó với hành động của nhà lãnh đạo Đức Quốc xã Adolf Hitler nhằm tiêu diệt người Do Thái ở châu Âu.
"Phản ứng đầu tiên: làm sao ông ta dám so sánh bất cứ điều gì với Holocaust, bất cứ điều gì, chứ chưa nói đến cuộc chiến [ở Ukraina] mà họ đã bắt đầu", - John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ nhận xét.
Tại một cuộc họp báo ở Moskva, ông Lavrov nói rằng giống như Napoleon và Hitler, Hoa Kỳ đã thành lập một liên minh chống Nga và "thông qua Ukraina để tiến hành một cuộc chiến tranh ủy nhiệm chống lại đất nước chúng tôi với cùng một nhiệm vụ là giải quyết triệt để "vấn đề Nga"- giống như Hitler muốn triệt để giải quyết "vấn đề Do Thái".
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Ông Lavrov so sánh hành động của Mỹ nhằm thành lập liên minh chống Nga với hành động của Hitler
"Điều đó... thật vô lý. Nó không đáng để trả lời", - Kirby nói.
Theo ông, những nỗ lực so sánh Hoa Kỳ với "Hitler và Holocaust" được đưa ra theo một cách "thực sự mang tính xúc phạm”. Quan chức này gọi những tuyên bố nói rằng các nước phương Tây "đang đe dọa quyền tồn tại của Nga" là "lố bịch".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала