Mỹ cân nhắc việc cung cấp vũ khí cho Ukraina để tấn công Crưm

© Sputnik / Sergey Malgavko / Chuyển đến kho ảnh Crưm
 Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden bắt đầu thừa nhận rằng Ukraina có thể cần bổ sung năng lực để tấn công Crưm, báo New York Times trích dẫn các nguồn tin cho biết.
"Sau nhiều tháng thảo luận với nhà chức trách Ukraina, chính quyền Biden cuối cùng cũng bắt đầu thừa nhận rằng Kiev có thể cần lực lượng tấn công vào lãnh thổ Nga, ngay cả khi bước đi này làm tăng nguy cơ leo thang", - ấn phẩm viết.
Như tờ báo nhận xét, Nhà Trắng đến gần đây vẫn từ chối cung cấp vũ khí cho Kiev để tấn công các mục tiêu trên bán đảo này, nhưng "bây giờ đường lối đó bắt đầu dịu đi".

“Chính quyền Biden bắt đầu cho rằng nếu quân đội Ukraina cho Nga thấy rằng quyền kiểm soát Crưm có thể bị đe dọa, thì điều này sẽ củng cố vị thế của Kiev trong các cuộc đàm phán trong tương lai”, - tờ báo viết.

 Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
BNG Mỹ trả lời câu hỏi về việc ủng hộ các cuộc tấn công có thể xảy ra của Ukraina vào Crưm
Ngoài ra, "nỗi sợ hãi" ở Nhà Trắng về việc Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật đã bắt đầu lắng xuống, mặc dù nhà chức trách và các chuyên gia có vẻ vẫn không loại trừ khả năng đó.
Do đó, chính quyền hiện đang cân nhắc một trong những "bước đi táo bạo nhất" của mình - giúp Ukraina tấn công bán đảo. Hoa Kỳ đang xem xét một số loại vũ khí có thể là phương tiện tấn công, bao gồm cả MLRS HIMARS và BMP Bradley, nhưng vẫn kiềm chế việc cung cấp các hệ thống tên lửa tầm xa.
Chính quyền Mỹ nói rằng họ không biết (Vladimir) Putin sẽ phản ứng thế nào nếu Ukraina tấn công Crưm bằng vũ khí của Mỹ.
Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ned Price nói rằng Kiev tự mình quyết định cách thức sử dụng vũ khí phương Tây. Theo ông, Mỹ không khuyến khích Ukraina tấn công sang Nga và không hỗ trợ họ, nhưng Crưm không được công nhận là lãnh thổ của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала